5 quan niệm thay đổi cuộc đời, ai biết sớm thì càng sớm giàu có hạnh phúc

20:43, Chủ nhật 15/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những quan niệm này giúp cho con người có cách nhìn nhận về cuộc sống nhẹ nhàng hạnh phúc hơn.

Tuổi tác không ở năm đã sống mà ở trái tim và tâm hồn

Nhiều người khổ sở vì sợ già, cố tìm mọi cách lấp liếm vẻ bề ngoài già nua. Nhưng họ quên mất trái tim, tâm hồn mà già thì gương mặt trẻ cũng không nhiều ý nghĩa. Thanh xuân, sự trẻ trung không phải dựa theo năm sống mà dựa theo tuổi của tâm hồn. Sự can thiệp bằng thẩm mỹ không tốt bằng biến đổi từ nội tâm bên trong. Khi nhiều yêu thương, nhiệt huyết hăng say thì con người sẽ vui vẻ trẻ trung. Đừng đóng khung cuộc đời với số năm sống, hãy mạnh mẽ dám thử mọi điều mới như ngày còn trẻ, trải nghiệm và sống nhiệt tình thì mãi còn thanh xuân. Cuộc đời là một quá trình trải nghiệm, chỉ cần coi nhẹ tuổi tác thì năm tháng của cuộc đời sẽ tràn đầy ý vị, nội tâm mới rộng mở.

Trẻ già ở tâm hồn

Trẻ già ở tâm hồn

Tiền bạc danh vọng nếu buông bỏ được thì đời thanh thản

Cố gắng tốt nhất có thể sau đó buông xuống lòng tham sở cầu thì đó là hạnh phúc. Ai cũng từng phấn đấu, ai cũng từng khao khát tiền tài danh vọng, đó là đương nhiên và cũng là lẽ sống. Nhưng cách buông xuống khi mất mát mới quan trọng. Tâm còn nặng nề chuyện được và mất sẽ chỉ khiến bản thân rơi vào vô vàn đau đớn, phiền muộn, kẻ ham danh lợi chắc chắn sẽ bị danh lợi đè nặng. Người cố gắng hết sức rồi sau đó buông xuống được sẽ là người thanh thản nhất. 

Sức khỏe sẽ tốt khi tâm vô bệnh

Sức khỏe rất quan trọng bởi không có sức khỏe thì mọi thứ dừng lại. Nhưng khỏe là phải chăm chút từ đầu, chú ý từ khi con trẻ không phải đợi lúc bệnh mới lo. Cuộc sống là tấm vé đi một chiều không quay lại, đến nửa cuối cuộc đời, tôi và bạn nhận ra rằng sức khỏe mới là điều chúng ta mong muốn nhất. Có sức khỏe sẽ có khát khao, không sức khỏe thì đến ước mơ còn không mơ nổi. 

Sức khỏe là quan trọng

Sức khỏe là quan trọng

Mọi mối quan hệ xa gần tùy ý, tụ tán tùy duyên

Đừng cố cưỡng cầu một mối quan hệ nào, vợ chồng, anh em, bạn bè, cha mẹ đều có nhân duyên. Họ đến ta chào đón, họ đi ta thanh thản tiễn biệt. Mối quan hệ trong đời có được đều do nhân duyên quả. Trong mọi mói quan hệ chỉ cần bạn hết lòng ngay lúc đó, còn sau đó tụ tán tùy duyên. Nếu ta đã sống bằng tâm bình thản thì cũng hãy chấp nhận và chia ly một cách nhẹ lòng. Thân sơ trên đời tùy duyên đừng cố cưỡng cầu, cưỡng không nổi chỉ thêm khổ đau.

Sống đơn giản vật chất, phong phú nội tâm

Con người sống càng đơn giản về nhu cầu vật chất càng hạnh phúc thanh thản. Nội tâm mới cần phong phú. Do đó ngay trong giao dục con cái ban đầu đừng quá chú trọng vật chất, hãy cho con điểm tựa tinh thần, giáo dục nghệ thuật, nội tâm cho con. Vật chất chỉ là phương tiện tồn tại, nội tâm mới là thứ quyết định hạnh phúc. Những gì được cho là sẽ mang lại cho bạn niềm vui thay vào đó lại trở thành nguồn căng thẳng và ám ảnh tâm trí bạn. Trạng thái tốt nhất của cuộc đời một con người là sự đơn giản và bình dị. Những người biết hạ bớt nhu cầu vật chất, tu dưỡng nội tâm, hướng tới sự thanh tịnh trong chính tâm mình sẽ là người hạnh phúc nhất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên