5 quy tắc thời trang giúp tiết kiệm chi phí khi đi mua sắm

( PHUNUTODAY ) - Không ít các chị em thường than phiền rằng, bản thân chi quá nhiều khi đi mua sắm quần áo nhưng lại không có gì để mặc khi đi ra ngoài. Dưới đây là 5 quy tắc sẽ giúp cô nàng tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức hơn cho việc mặc đẹp.

Một sở thích mà hầu như tất cả các chị em ai cũng có đó chính là mua sắm, mua sắm đồ đạc cho gia đình, mĩ phẩm hay quần áo cho bản thân. Tuy nhiên, không ít các chị em cũng khá đau đầu trong việc, khi đi mua sắm phải thường tốn một khoản tiền không nhỏ để sắm được những bộ trang phục thời trang thời thượng nhất.

Nhưng không phải lúc nào thời trang cũng là tốn tiền, nếu như bạn khéo chọn và tinh tế một chút trong khoản phối đồ thì hoàn toàn có được vẻ ngoài thanh lịch, phù hợp với bản thân và tiết kiệm tiền bạc. 

1. Chọn và đầu tư cho bản thân một chiếc áo khoác "ruột".

Một item đầu tiên giúp thu hút sự chú ý của người đối diện, mà không thể nào bỏ qua, đặc biệt là trong thời tiết se lạnh đó là áo khoác blazer hay áo khoác mỏng bên ngoài. Chính vì vậy, nếu được chọn trang phục nào sẽ là item đáng để bạn đầu tư nhất thì câu trả lời phù hợp nhất chính là 1 chiếc áo khoác.

Bạn hãy đầu tư một chiếc blazer có chất lượng tốt nhất, chúng sẽ được cắt may vô cùng tinh tế cùng với chất vải tốt sẽ tạo nên một phom dáng chuẩn chỉnh, vừa vặn và giúp bạn tôn lên vóc dáng và vẻ ngoài cũng trở nên sang trọng, tinh tế hơn rất nhiều. Khi mua. nạn nên chọn những mẫu áo có màu sắc cơ bản như đen, trắng, xám, be… để có thể dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục và hoàn cảnh khác nhau.

1a1cabd64160e60cc136214e2221ed30
2417ec756b808ba4f4f1b8513c4212f3

2. Sử dụng phụ kiện vừa phải

Khi phối hợp một trang phục, chúng ta không thể nào bỏ qua những phụ khiên đi kèm như túi xách, kính râm, vòng vèo… Đây sẽ là điểm nhấn nhá hoàn hảo, tạo điểm nhấn cho cả trang phục và thể hiện sự tinh tế của người mặc. Nhưng không phải có bao nhiêu phụ kiện là cứ đeo hết lên người, đừng quá lạm dụng phụ kiện nếu không muốn vô tình biến bản thân thành một "chiếc tủ treo trang sức di động", lôm côm, thiếu điểm nhấn lại còn khiến rối mắt người đối diện. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng từ 2 – 3 món phụ kiện để nhấn nhá cho toàn bộ tổng thể mà thôi.

sonnaeunmacgicungdep1_jphv
6-nguyen-tac-phoi-phu-kien-elle-vietnam

3. Chọn các loại giày có thiết kế đơn giản

Dù bạn có muốn thừa nhận hay không thì trên thực tế đã chứng minh rằng, những đôi giày càng được khen là sành điệu, độc đáo, cá tính thì lại càng nhanh chóng bị xếp xó. không phải bạn chỉ có thể sử dụng một đôi giày tinh tế, đắt tiền vào những sự kiện trang trong thôi hay sao? Nếu không phải là do điều kiện bắt buộc hàng ngày dành cho công việc thì bạn chỉ muốn sử dụng một chiếc dày thông dụng nhất hàng ngày mà thôi.

Chính vì vậy mà, một đôi giày có thiết kế cơ bản như sandal quai ngang, giày cao gót màu nude, boots da, giày thể thao trơn màu… sẽ luôn rất dễ tính trong khoản lên đồ và cũng không bao giờ sợ lỗi mốt. Một trong những quy luật bất biến của thời trang chính là: Đừng chạy theo xu hướng mà nên mua những món đồ cơ bản, dễ mặc và có thể tận dụng phối hợp với những món đồ khác.

cach-phoi-giay-sneaker-dep-nhat-khong-bao-gio-loi-thoi-202111050144400243
cach-phoi-do-voi-giay-boot-cao-co

4. Hạn chế những món đồ oversized

Nếu bạn là người chưa thực sự đủ tự tin với trình độ phối trang phục của bản thân thì hãy nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua sắm một món đồ nào đó có thiết kế oversized. Tuy những món đồ có phom dáng rộng như vậy thường sẽ tạo cảm giác cá tính, phá cách nhưng đồng thời nó cũng làm che mất đường cong cơ thể.

Không những vậy, nếu bạn phối đồ không khéo thì loại trang phục này sẽ tạo nên cảm giác luộm thuộm, xuề xòa cho người mặc. Vì vậy, khi đi mua sắm, thay vì mua những trang phục oversized bạn vẫn nên tập trung vào những trang phục có phom dáng vừa vặn với số đo của bản thân là tốt nhất.

naeunsangdanang5_goyx
f727824c581d9b43c20c_cc1b7a7d8f

5. Hạn chế việc chạy theo xu hướng

Mặc cho phù hợp với xu hướng là điều không ít người mong muốn nhưng so với việc cứ chạy theo xu hướng có thể không phù hợp với bản thân thì việc xây dựng nên một phong cách nổi bật và phù hợp với dáng người và thể hiện đúng tính cách của bản thân mới là quan trọng hơn cả.

Vì vậy, thay vì chạy theo những xu hướng mới luôn thay đổi thì bạn chỉ nên tập trung vào những item phù hợp với bản thân nếu đã có những định hình về phong cách của bản thân hoặc nếu không có thì nên chọn những món đồ cơ bản nhất có thể phối với nhiều trang phục khác nhau. Những thiết kế tối giản như quần jeans ống đứng, không cách điệu cầu kỳ; sơ mi trắng có thiết kế vừa vặn… sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài thanh lịch mà không sợ lỗi mốt.

Ngoài ra, bạn cũng nên thận trọng với những dịp sale cuối mùa bởi lẽ đây chính là thời điểm các shop quần áo "xả" những món hàng hết mốt. Tuy có giá rẻ nhưng những món hàng này thường không còn hợp mốt trong mùa tới, khó có cơ hội tái sử dụng nhiều lần.

Theo:  xevathethao.vn copy link