Gói hút ẩm nhỏ có 7 lợi ích lớn: Xử lý rắc rối cả đàn ông và phụ nữ cần, tiết kiệm bộn tiền

( PHUNUTODAY ) - Công dụng thực sự của hạt chống ẩm là gì, không phải ai cũng biết.

Loại bỏ độ ẩm của điện thoại di động khi tiếp xúc với nước

unnamed (1)

Nếu lúc nào đó bất cẩn, mọi người để chiếc điện thoại di động của mình bị ướt sũng thì hãy nhanh chóng tháo pin và sim ra, rồi dùng khăn lau thật khô. Nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa giải quyết triệt để tình hình, vì các linh kiện bên trong điện thoại đã bị thấm nước nên mọi người cũng cần biết cách xử lý, nếu không sẽ làm hư hỏng và tốn bộn tiền sửa chữa. Mà thật ra, cách xử lý rất giản đơn, đó là mọi người cho “dế yêu” vào túi zip và để gói chống ẩm vào cùng, vài ngày sau lấy ra thì có thể sử dụng lại bình thường rồi.

Túi chống ẩm giúp khử mùi cho giày

Trên thị trường cung cấp khá nhiều loại túi chống ẩm, khử mùi tự nhiên và đảm bảo an toàn. Bạn chỉ cần đặt túi chống ẩm vào bên trong giày, loại túi này sẽ hút ẩm cho đôi giày của bạn, đồng thời loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

images (12)

Giúp gia vị không bị vón cục

Các bà nội trợ thường mua mỗi thứ gia vị với số lượng lớn để tiện dụng, nhưng khổ nỗi khâu bảo quản lại hay gặp vấn đề vón cục, cũng giống như một số loại bột để lâu bị kết dính do không khí bên ngoài lọt vào. Vậy nên, để ngăn độ ẩm cho các loại gia vị hay bột thì dùng gói hút ẩm là cách giản đơn nhất. Thế là có thể vô tư để chúng được lâu mà không lo vón cục rồi.

Chống gỉ cho vật dụng có chất liệu kim loại

Trong nhà có nhiều vật dụng làm bằng kim loại và nếu những lúc không sử dụng cứ để bên ngoài, mặc cho chúng tiếp xúc với nước, hơi ẩm thì không lâu sau sẽ bị gỉ sét, lúc này phải tốn tiền mua cái mới. Vì vậy, để tiết kiệm thì mỗi khi sử dụng các vật dụng như: kim khâu, dao cạo râu, cũng như các thiết bị bằng thép khác thì mọi người nên cho vào hộp, có sẵn gói hút ẩm là giải quyết được vấn đề nhanh gọn rồi.

Bảo vệ đồ bằng bạc khỏi bị xỉn

Empty

Trạng thái xỉn màu của đồ bạc xuất hiện khi một lớp ăn mòn hình thành trên bạc, tiếp sau phản ứng giữa nó với các chất hóa học trong không khí. Sự ẩm ướt đẩy nhanh quá trình này, khiến các đồ dùng yêu thích của bạn dần dần mất sự sáng bóng và chuyển sang màu đen.

Hãy bỏ các đồ dùng bằng bạc vào một túi nhựa kèm vài gói silica gel để giúp chúng cách ly được sự ẩm ướt.

Làm khô túi đựng đồ trang điểm

Sẽ thật khó chịu khi bạn đánh răng và làm bắn nước từ bồn rửa vào túi đựng đồ trang điểm của mình. Tuy nhiên, các túi hút ẩm có thể giải quyết vấn đề này.

Với cấu tạo gồm nhiều lỗ tí hon, các hạt silica gel có khả năng thấm hút hơi ẩm tới 20 - 40% trong lượng của chính nó. Vì vậy, một túi hút ẩm nặng 10g có thể thấm hút được tới 4g nước.

Kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao cạo râu

Theo tiến sĩ David Elks, bỏ túi hút ẩm vào một chiếc túi kín không khí đựng các lưỡi dao cạo sẽ gia tăng tuổi thọ của chúng tới vài năm. Trong khi tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo trong điều kiện bình thường chỉ khoảng 5 tuần.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là thường xuyên làm mới các túi hút ẩm để duy trì khả năng thấm hút nước làm mòn gỉ các lưới dao, giúp kéo dài tuổi thọ của chúng.

Theo:  xevathethao.vn copy link