5 sai lầm khi nhận, trả phòng khách sạn khiến bạn bị thiệt thòi: Đặc biệt điều thứ 2 nhiều người mắc phải

11:15, Thứ bảy 06/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi đi du lịch nghỉ dưỡng bạn nên lưu ý 5 vấn đề này trước khi nhận hoặc trả phòng khách sạn để không bị mất tiền oan nhé!

Không hỏi kỹ về phí nghỉ dưỡng

Du khách nên hỏi kỹ về các khoản phí phát sinh khi làm việc tại quầy lễ tân. Đa phần khách lưu trú thường trở thành 'nạn nhân' của các khoản phụ phí. Nhưng đôi khi, các chi phí bổ sung sẽ thường được gộp sẵn, như phí nghỉ dưỡng, là điều không nhiều người biết. Vậy nên theo nhân viên khách sạn chia sẻ thì việc du khách nên hỏi kỹ trước về những khoản phí này, để tính được chính xác nhất giá phòng của mình.

sai lam khi nhan tra phong khach san

Không yêu cầu trước việc nhận phòng sớm hay trả phòng trễ

Khi đặt phòng khách sạn, hãy luôn lưu ý rằng nhiều khách sạn luôn linh động cho khách hàng về giờ nhận hay trả phòng. Vậy nên nếu có nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể hỏi trước nhân viên khách sạn về việc nhận phòng sớm hoặc trả phòng muộn. Theo các chuyên gia trong ngành dịch vụ du lịch cho biết: "Việc nhận phòng sớm hay trả phòng muộn đôi khi dễ dàng như việc bạn hỏi lễ tân khách sạn về một thông tin nào đó".

nhan hoac tra phong nen nho

Không kiểm tra đồ đạc trước khi trả phòng

Nếu là một người có tính hay quên, thì việc kiểm tra lại những giấy tờ cá nhân, ví tiền, điện thoại hay chìa khóa trước khi trả phòng là điều vô cùng quan trọng. Đồng thời, việc kiểm tra phòng trước khi nhận hoặc trả cũng giúp bạn phòng được những rủi ro có thể xảy ra với mình trong trường hợp bất ngờ có thể xảy ra.

Nói lớn về thông tin cá nhân ở quầy lễ tân

Trong quá trình làm việc tại quầy lễ tân, du khách được khuyên không nên nói lớn các thông tin cá nhân của bản thân. Việc tiết lộ thông tin cá nhân một cách công khai ở quầy lễ tân được đánh giá là tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo đó, các chuyên gia gợi ý du khách có thể để lại địa chỉ email của mình tại quầy lễ tân và sẽ cung cấp cho khách sạn mọi thông tin cần thiết qua kênh này. Ngoài ra, mọi khoản chi phí cũng sẽ được lưu lại trong hòm thư điện tử để tiện theo dõi.

nhan tra phong

Không xem lại hóa đơn trước khi ra khỏi khách sạn

Việc kiểm tra hóa đơn trước khi rời khách sạn là vô cùng quan trọng. Nếu chưa nhận được hóa đơn điện tử được khách sạn hay đại lý gửi trong hòm thư điện tử, bạn nên tới quầy lễ tân và nhờ in bản cứng. Hãy kiểm tra mọi khoản chi phí phát sinh và đảm bảo rằng không còn một thắc mắc nào trước khi rời khỏi khách sạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min