5 sai lầm phổ biến khi dùng nước tẩy trang mà bạn nên tránh mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Da của bạn sẽ bị xuống cấp trầm trọng nếu duy trì các thói quen này.

Nước tẩy trang là một bước quan trọng nhưng nhiều người vẫn mắc sai lầm khiến da nhanh lão hóa. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi dùng nước tẩy trang mà bạn nên tránh mắc phải.

1. Không tẩy trang sạch

Việc không dành thời gian để loại bỏ hết lớp trang điểm, bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông dẫn đến việc các chất cặn bã còn lại có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm bít kín da và gây ra nhiều vấn đề về da như mụn trứng cá, nhanh lão hóa.

tay_trang3

2. Chà xát quá mạnh khi tẩy trang

Việc gây áp lực quá lớn và chà xát mạnh khi tẩy trang có thể gây tổn thương da, đẩy nhanh quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn. Da mặt là khu vực nhạy cảm, cần được chăm sóc nhẹ nhàng. Các nàng nên thực hiện động tác nhẹ nhàng để tẩy trang và massage da, giúp loại bỏ mọi tạp chất mà không gây tổn thương da.

3. Chỉ tẩy trang khi trang điểm

Da của chúng ta tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại hàng ngày như bụi bẩn, ô nhiễm, dầu tự nhiên. Dù bạn không trang điểm thì vẫn cần tẩy trang để loại bỏ kem chống nắng, chất bẩn, dầu thừa trên da. Đây là những yếu tô khiến da mất đi khả năng hấp thụ dưỡng chất, lão hóa da nhanh chóng.

4. Không dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt và môi

Mmắt và môi thường sử dụng những sản phẩm makeup chống nước, chống trôi nên sẽ rất khó để làm sạch với những sản phẩm tẩy trang cơ bản. Do đó, hãy chắc chắn sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt và môi để bảo vệ, làm sạch nhẹ nhàng cho những vùng da nhạy cảm này.

5. Chọn sai loại nước tẩy trang

Vơi da bạn nhạy cảm, hãy tránh sử dụng những sản phẩm chứa các chất phụ gia, hương liệu mạnh. Nếu da bạn dầu, hãy chọn nước tẩy trang có khả năng hấp thụ dầu tốt và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu da bạn khô, hãy tìm kiếm nước tẩy trang giàu dưỡng chất.

tay_trang1

Để giảm thiểu quá trình lão hóa, bạn cần tránh những sai lầm khi dùng nước tẩy trang như đã đề cập ở trên. Tẩy trang nhẹ nhàng và không quên kết hợp với việc sử dụng các bước chăm sóc da khác như sử dụng kem dưỡng, chống nắng để bảo vệ, giữ cho làn da của bạn căng mịn.

Trên đây là những sai lầm khi dùng nước tẩy trang khiến da nhanh lão hóa. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, các nàng sẽ có cho mình chăm sóc da đúng cách để duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ trung. Đảm bảo luôn giữ thói quen này da sẽ láng mịn và hết mọi khuyết điểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link