Trắc nghiệm làm đẹp: Bạn có đang chăm sóc da đúng cách?

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu làn da khoẻ đẹp và mịn màng là điều mà phái đẹp luôn mơ ước. Vậy thói quen chăm sóc da mỗi ngày của các nàng đã đầy đủ và phù hợp chưa?

Bài trắc nghiệm làm đẹp giúp nàng bỏ túi những bí quyết chăm sóc da đúng cách mang lại làn da tươi tắn và rạng rỡ.

Dưới đây là bài kiểm tra lại kiến thức bằng bài trắc nghiệm làm đẹp để hiểu rõ hơn về cách nuôi dưỡng làn da mỗi ngày:

1. Trình tự chăm sóc da cơ bản:

A. Làm sạch – Dưỡng ẩm – Chống nắng

B. Dưỡng ẩm – Chống nắng

C. Làm sạch – Dưỡng ẩm

D. Làm sạch – Chống nắng

quy trinh cham soc da

ĐÁP ÁN: A. LÀM SẠCH – DƯỠNG ẨM – CHỐNG NẮNG

Bất kỳ loại da nào cũng cần thực hiện 3 bước dưỡng da cơ bản này. Với hai bước làm sạch và chống nắng, chúng ta quá rõ ràng về chức năng của chúng. Còn với bước dưỡng ẩm, các bạn da đầu hơi băn khoăn, da đổ dầu rồi mà còn thoa kem dưỡng ẩm làm gì? Bạn nên biết rằng tình trạng đổ dầu là do da thiếu ẩm. Vì vậy, sử dụng kem dưỡng ẩm thích hợp hằng ngày sẽ giúp các nàng da dầu hạn chế tình trạng loang loáng dầu trên mặt.

2. Có nên dùng sản phẩm tẩy trang không?

san pham tay trang

ĐÁP ÁN: CÓ

Sữa rửa mặt chứa các thành phần làm sạch và chỉ loại bỏ lớp bụi bẩn, bã nhờn bên ngoài. Chính vì vậy, để tẩy đi các lớp phấn lót, kem nền hoặc khem chống nắng bám chặt trên da thì việc dùng sản phẩm tẩy trang là vô cùng cần thiết. Ngay cả khi bạn không makeup mà chỉ dùng kem chống nắng thôi.

3. Theo bạn, sau khi rửa mặt xong có nên rửa lại với nước ấm không?

ĐÁP ÁN: CÓ

Sau khi rửa mặt xong, tốt nhất nên rửa lại một lần với nước ấm vừa phải để làm sạch sâu da mặt. Cuối cùng, rửa lại bằng nước mát một lần nữa để tạo độ đàn hồi cho da.

4. Khi rửa mặt bạn dùng?

A. Nước lạnh

B. Nước đá

C. Nước ấm

D. Nước rất nóng

rua mat

ĐÁP ÁN: C. NƯỚC ẤM

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài, từ đó giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông – lý do chính gây ra hiện tượng mụn của da nhờn. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

Bên cạnh việc giúp lỗ chân lông nở ra để dễ dàng vệ sinh da, dùng nước ấm rửa mặt còn mang lại nhiều lợi ích khác cho làn da như sau:

Giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích việc trao đổi chất và hỗ trợ quá trình tái tạo da diễn ra tốt hơn.

Khi rửa mặt bằng nước ấm, hiệu quả tẩy tế bào chết sẽ cao hơn. Những thành phần enzym trong sản phẩm vệ sinh da như sữa rửa mặt sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, lấy sạch đi lớp tế bào chết một cách hiệu quả nhất.

5. Thoa kem dưỡng da ban ngày hay ban đêm quan trọng hơn?

kem duong am

ĐÁP ÁN: BAN ĐÊM

Ban đêm là thời điểm dưỡng da thích hợp nhất. Sau khi làm sạch da mặt, hãy thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm phù hợp để giúp da luôn mềm mại, mịn màng và tràn đầy sức sống.

6. Bạn nên dùng kem chống nắng khi:

A. Mỗi ngày

B. Khi đi biển

C. Khi trời nắng

kem chong nang

ĐÁP ÁN: A. MỖI NGÀY

Đừng nghĩ rằng chỉ khi mặt trời ló dạng, làn da của bạn mới bị xâm hại. Ngay cả khi thời tiết âm u hoặc mưa thì tia UV vẫn có thể tổn hại làn da bạn như thường. Tuỳ theo nhu cầu, bạn có thể sử dụng kem chống nắng hoá học hay vật lý nhưng bạn vẫn nên lưu ý chỉ số SPF tối thiểu là 30.

7. Kem chống nắng giúp da bạn không bị đen?

A. Đúng

B. Sai

kem chong nang1

ĐÁP ÁN: B. SAI

Không một loại kem chống nắng nào hiện nay dám hứa hẹn sẽ bảo vệ làn da trắng sứ của bạn hoàn toàn. Mục đích chính của kem chống nắng là bảo vệ kết cấu da khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Chính vì vậy, nếu bạn muốn da không bị sạm đen vì nắng thì hãy hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian 10h sáng đến 4h chiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link