5 thời điểm quan trọng để chăm sóc làn da giúp da sáng khỏe, mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da cả ngày vô cùng quan trọng với phái đẹp, giúp bạn có làn da mịn màng, khoẻ mạnh.

7h-8h: Rửa mặt và bôi kem chống nắng

Sau khi ngủ dậy, bạn nên rửa mặt và dưỡng da nhẹ nhàng. Lý do là bởi bụi bẩn từ vỏ gối, chăn màn, tóc, dầu thừa trên da… có thể bám trên da và gây bí tắc lên mụn, hạn chế dưỡng chất hấp thụ vào làn da.

Bạn có thể làm sạch da với sữa rửa mặt hoặc lau qua với nước tẩy trang dịu nhẹ để da được sạch hơn. Sau đó nên dưỡng da nhẹ nhàng với những sản phẩm thẩm thấu nhanh để giúp cung cấp dưỡng chất dịu nhẹ, nuôi dưỡng và bảo vệ da. Nên nhớ rằng, dù bận rộn đến đâu thì bạn cũng đừng bỏ qua việc bôi kem chống nắng mỗi sáng vì nó giúp bảo vệ da khỏi các tác động từ ánh nắng mặt trời cũng như máy tính, giảm thiểu nếp nhăn, hạn chế lão hóa.

skincare1

12h: Xịt khoáng

Thời điểm trưa sau nhiều tiếng tiếp xúc với điều hòa và máy tính thì da bắt đầu khô và thiếu nước. Bạn có thể dùng một chai xịt khoáng nhẹ nhàng để bổ sung độ ẩm cho làn da, giảm thiểu da tiết dầu.

skincare2

13-14h: Thoa lại kem chống nắng

Nên tẩy trang nhẹ với nước tẩy trang rồi thoa lại kem chống nắng giúp kem chống nắng bảo vệ da liên tục, không sợ kem mất tác dụng do thời gian, hay do trôi bởi mồ hôi. Việc bôi lại kem chống nắng tốt cho làn da, tránh việc mồ hôi hay môi trường làm khô da. 

18-19h: Tẩy trang

Sau 1 ngày dài làm việc mệt mỏi, làn da cũng bị tích tụ nhiều khói bụi, dầu thừa. Bạn có thể dùng các loại nước tẩy trang dịu nhẹ. Nếu bạn makeup đậm thì nên dùng các loại dầu, sáp tẩy trang.

21-22h: Dưỡng da chuyên sâu

Chăm sóc da buổi tối rất quan trọng với phái đẹp, giúp bạn có làn da mịn màng, khoẻ mạnh. Chăm sóc da buổi tối thường bao gồm các bước tẩy trang, sữa rửa mặt, nước cân bằng, serum, kem dưỡng mặt, kem dưỡng da. Đây là giai đoạn nghỉ ngơi, thời gian làn da có khả năng hấp thụ các chất từ các sản phẩm dưỡng dưỡng nhanh hơn so với các thời điểm khác trong ngày. Đây cũng là thời điểm vàng skincare để bạn áp dụng những chu trình dưỡng da chuyên sâu giúp da hấp thụ dưỡng chất. Bạn có thể đặt lịch để ghi nhớ để tránh trường hợp mải xem điện thoại hoặc lười dậy. 

skincare3

Bên cạnh chu trình dưỡng da kỹ càng, bạn có thể kết hợp thêm cách chăm sóc da bằng việc dùng may đẩy dưỡng chất, máy làm đẹp công nghệ cao để giúp da có điều kiện hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Cần nhớ làm sạch tay trước khi chạm vào da,bàn tay sạch rất quan trọng trong các bước dưỡng da, vì nó tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link