5 thời điểm 'thèm' đến mấy cũng phải nhịn yêu: Cố tình làm nhẹ thì hại tim, nặng thì đột tử

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù với các cặp vợ chồng, chuyện ấy là cực kỳ cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên không phải thời điểm nào cũng nên làm vì có thể gây hại.

Đột tử sau khi làm chuyện ấy là việc không hiếm. Vậy đâu là thời điểm làm chuyện ấy nguy hiểm và dễ xảy ra tai nạn không mong muốn nhất? Các chuyên gia cho biết, có 5 thời điểm dù thèm mấy cũng không nên gần gũi kẻo rước họa vào thân.

Quan hệ sau khi uống rượu bia

Rượu bia nếu dùng ít có thể giúp chuyện "yêu" của 2 bạn dễ dàng thăng hoa hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thì việc quan hệ tình dục có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Do quan hệ tình dục sau khi uống nhiều rượu bia sẽ gây ra hiện tượng giãn mạch ngoài da, kéo theo sự thoát nhiệt bên trong (ngoài nóng trong lạnh), trung tâm điều nhiệt não không đối phó kịp thời với sự chênh lệch nhiệt độ này dễ dẫn đến "thượng mã phong" (một hiện tượng có thể gây đột tử khi sex).

Quan hệ khi mệt mỏi

Áp lực cuộc sống khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. Khi đó, một số người tìm tới chuyện "yêu" như cách để giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, hoạt động tình dục khi cơ thể đã "cạn pin" như vậy sẽ làm trái tim bị mệt mỏi quá mức, dễ làm tim mạch và mạch máu tổn thương, nguy cơ đột tử tăng cao.

3

Quan hệ khi đang mắc bệnh

Sex quá nồng nhiệt có thể khiến người bệnh tim mạch gặp phải các tình trạng như cảm giác nặng, đau tức ở ngực, khó khăn trong việc hít thở, nhịp tim bất ổn… Nếu tiếp tục chuyện "yêu" có thể khiến trái tim chịu áp lực và tổn thương nghiêm trọng, từ đó tăng nguy cơ đột tử.

Những bệnh nhân tăng huyết áp cũng cần lưu ý khi sinh hoạt tình dục. Do đang mắc bệnh lại kèm thêm những kích thích của việc giao hợp có thể khiến huyết áp tăng vọt gây đứt mạch máu não.

Vì vậy, để tránh những biến cố xảy ra khi "yêu", những người mắc bệnh tim mạch và huyết áp cần có chế độ sinh hoạt phù hợp theo lời khuyên của bác sĩ.

Chênh lệch tuổi tác

Tuổi tác giữa 2 người quá cách xa nhau cũng là nguyên nhân dễ gây ra đột tử khi quan hệ tình dục. Bởi trong một cuộc "yêu" nồng nhiệt, người lớn tuổi hơn khó theo kịp tiết tấu của bạn tình. Khi đó, nếu để hưng phấn quá đà, nhịp tim và huyết áp có xu hướng tăng vọt gây nguy hiểm cho tính mạng.

Sử dụng thuốc kích dục

Một số người không ngần ngại dùng các loại thuốc kích thích tình dục để cải thiện chất lượng cuộc "yêu". Việc dùng nhiều và thường xuyên khi quan hệ có thể dẫn đến sự hồi hộp quá mức trong hệ thống thần kinh trung ương gây rối loạn tuần hoàn máu, tim đập nhanh, làm tăng nguy cơ tai nạn tim mạch và mạch máu não.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link