5 thói quen ăn uống khiến da đã khô càng thêm khô, ngày càng héo mòn

( PHUNUTODAY ) - Lười uống nước, không ăn lòng trắng trứng hay ăn quá ít cá là những thói quen khiến da mất nước, dễ xuất hiện nếp nhăn.

Không uống đủ nước

Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước, làn da cũng bị thiếu ẩm, nhanh khô. Uống đủ nước giúp cho quá trình hydrat hóa da diễn ra trơn tru, nhờ đó, hạn chế tình trạng da khô nẻ. Nên uống 2-3 lít nước một ngày tùy vào điều kiện sức khỏe, thời tiết và mức độ vận động.

cac-buoc-cham-soc-da-kho

Ngoài ra việc uống nhiều hơn hai cốc cà phê hoặc nước ngọt mỗi ngày có thể khiến da bị xỉn màu, khô và trông già hơn tuổi. Giống như cồn, caffeine cũng là một chất lợi tiểu khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn, dẫn đến mất nước trên toàn cơ thể và đặc biệt là da.

Chỉ ăn lòng đỏ, không ăn lòng trắng trứng

Việc bỏ lòng trắng trứng có thể làm quá trình hydrat hóa của da bị ảnh hưởng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lòng trắng trứng giúp trẻ hóa mô và tế bào, mang lại làn da mịn màng. Thường xuyên ăn lòng trắng trứng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

1-jpeg-7573-1671779475

Chế độ ăn thiếu collagen

Collagen là thành phần thiết yếu bảo vệ cấu trúc da, chữa lành vết thương, hỗ trợ chống lão hóa. Chế độ ăn thiếu collagen khiến da mất nước, suy yếu và dễ bị tổn thương. Nên bổ sung collagen từ các nguồn thực phẩm như thịt gà, nước hầm xương, các loại trái cây có múi, rau màu xanh lá đậm...

Phụ nữ sau 35 nếu ăn 4 thực phẩm giàu collagen, estrogen này thì 70 vẫn chưa già như mộc nhĩ trắng chứa rất nhiều collagen thực vật và vitamin E giúp làm đẹp da, giúp da trắng mịn, mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Ngoài ra, mộc nhĩ trắng còn có tác dụng giúp gan giải độc, ngăn ngừa chất độc tồn đọng trong tử cung. Hay như các loại rau xanh cũng như xà lách, súp lơ, rau chân vịt... Vitamin A và vitamin C có trong rau này cũng có tác dụng bảo vệ làn da khỏi bức xạ của tia cực tím và làm chậm quá trình lão hóa. 

Ăn quá ít cá

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn khoảng 8 lạng cá mỗi tuần. Cá, đặc biệt là các loại cá béo có chứa axit béo omega 3, DHA và EPA, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Axit béo omega 3 có tác dụng củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp da giữ nước, tăng độ đàn hồi, từ đó, da mềm mịn và tươi sáng hơn.

an-ca-co-tac-dung-gi-2-1650962836-957-width760height500

Uống quá nhiều rượu

Thỉnh thoảng uống một ly rượu hoặc một cốc bia có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của làn da. Nhưng uống quá nhiều rượu có thể gây mất nước cho cơ thể, điều này có thể dẫn đến nguy cơ bị khô da.

Do đó, nếu bạn đang muốn thưởng thức một ly cocktail, thay vào đó hãy thử một ly mocktail (loại đồ uống không chứa cồn) để có một thức uống thú vị mà không có rượu, không gây hại cho làn da của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link