4 sai lầm phổ biến khi chăm sóc da vào ban đêm khiến da xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da vào buổi tối là yếu tố quan trọng, giúp làn da luôn khỏe đẹp và nhuận sắc nhưng đôi khi chị em vẫn mắc sai lầm.

Bỏ qua bước tẩy trang

Tẩy trang là một trong những bước chăm sóc da quan trọng mỗi ngày. Một ngày, làn da chịu nhiều tác động từ ánh nắng, ô nhiễm và lớp trang điểm, khi không tẩy trang, làn da sẽ tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành các gốc tự do. Điều này có thể gây ra mụn trứng cá, khiến da xỉn màu và nhanh lão hóa.

cam-nang-dung-retino-cho-nguoi-bat-dau-1

Dưỡng ẩm nhưng không cấp nước

Cấp ẩm và cấp nước cho da là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hầu hết phái đẹp chỉ tập trung cấp ẩm mà quên cấp nước cho da. Trong khi, hai yếu tố này đều là chìa khóa giúp làn da khỏe mạnh, căng mịn. Sử dụng các sản phẩm khóa ẩm vào ban đêm rất cần thiết, giúp da căng bóng và ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Không sử dụng retinol

Đây là một hoạt chất giúp cải thiện sắc tố, làm mờ thâm và các nếp nhăn li ti rất hiệu quả. Quan trọng hơn, retinol thường được khuyến cáo sử dụng vào ban đêm, vì hoạt chất này có thể khiến da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

dung-dung-cach

Sử dụng sai chất chống ô-xy hóa

Vitamin C cũng là một hoạt chất cần thời gian lý tưởng để sử dụng. Không nên thoa huyết thanh vitamin C trước khi đi ngủ. Đây là một chất chống ô-xy hóa, nên sử dụng vào ban ngày để bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Sản phẩm chứa loại dẫn xuất Vitamin C nào và nồng độ bao nhiêu thì bắt buộc sẽ phải đọc bảng thành phần hoặc tìm hiểu thêm thông tin trên Website. Nó có thể hiển thị những thành phần có nguồn gốc từ vitamin C, nhưng có chứa các chất phụ gia. Mỗi loại vitamin C có các sắc thái khác nhau và tác động lên da của bạn.

Tương tự với AHA và BHA, retinol hay vitamin C đều có tác dụng chống lại các gốc tự do, tăng cường sinh sản collagen và làm sáng da. Vitamin C cần mức pH thấp hơn, khoảng 2.5 – 3.5. Do đó, nếu dùng hai thành phần này cùng lúc, tính năng của chúng sẽ vô hiệu hoá. 

luu y khi su dung retinol

Sử dụng retinol và vitamin C cùng với nhau trong quá trình chăm sóc da (không nhất thiết phải dùng cùng lúc) có thể mang lại làn da mịn màng và tươi sáng hơn. Vitamin C bảo vệ và hỗ trợ sản xuất collagen, trong khi retinol đổi mới tế bào da và kích thích collagen. Cả hai đều hoàn thành tốt nhiệm vụ làm giảm sắc tố thâm sạm trên da.

Các chuyên gia khẳng định không có vấn đề gì khi sử dụng cả retinol và vitamin C như một phần của quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Nếu xét về độ trẻ hóa làn da thì hai thành phần này đáp ứng khá tốt. Tuy nhiên để tránh nguy cơ kích ứng tiềm ẩn, bác sĩ Shirazi khuyên bạn nên sử dụng vitamin C vào buổi sáng và retinol vào ban đêm.

Theo:  xevathethao.vn copy link