5 thói quen cần bổ sung vào quy trình chăm sóc da môi hàng ngày để môi căng mọng

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh son dưỡng, bạn đừng quên làm thêm 5 việc này để môi căng mọng, ngừa khô tróc

Tẩy trang cho môi

Sau một ngày dài đánh son môi không tẩy trang đúng cách có thể làm môi trở nên khô và thô ráp hơn. Cuối ngày, bạn hãy sử dụng một sản phẩm tẩy trang môi nhẹ nhàng, không chứa cồn và chăm sóc da môi của bạn sau khi tẩy trang.

Tẩy tế bào chết cho môi

Các nàng có thể sử dụng một sản phẩm tẩy tế bào chết môi hoặc tự làm một loại mặt nạ tự nhiên từ các thành phần như đường, mật ong và dầu dừa. Massage nhẹ nhàng lên môi để loại bỏ tế bào chết và giúp môi trở nên mềm mịn hơn.

da_moi

Dùng mặt nạ ngủ môi

Mặt nạ ngủ môi là một giải pháp tuyệt vời để cung cấp độ ẩm sâu cho môi. Loại mặt nạ ngủ giàu dưỡng chất và thoa lên môi trước khi đi ngủ. Loại mặt nạ này sẽ giúp cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng và phục hồi cho môi, khiến chúng trở nên mềm mịn và căng mọng khi thức dậy.

Mặt nạ nha đam + dầu hạt nho + tinh dầu bạc hà

Nha đam giúp làm mịn, giảm khô, phục hồi đôi môi khô nứt nẻ bằng cách dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn vào ban đêm. Nó có đặc tính làm dịu giúp dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn.

Dầu hạt nho hỗ trợ chữa lành đôi môi khô, nứt nẻ và bong tróc một cách hiệu quả. Nó bảo vệ môi và cũng có đặc tính chống lão hóa tuyệt vời để làm mịn các nếp nhăn trên môi của bạn

matnamoi

Bước này không bắt buộc, nếu muốn bạn có thể cho thêm 1-2 giọt tinh dầu bạc hà để môi căng mọng tự nhiên.

Cho gel nha đam vào bát và thêm dầu hạt nho. Trộn đều cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn và sánh như kem. Thêm một vài giọt dầu bạc hà giúp cải thiện lưu thông máu để làm cho đôi môi của bạn trông đầy đặn hơn. Thêm tất cả mọi thứ vào một lọ nhỏ và để ngăn mát cho nó sệt lại. Thoa một lượng nhỏ trước khi đi ngủ để dưỡng môi qua đêm hoặc thoa một lượng nhỏ trước khi thoa son môi để giữ ẩm cho môi suốt cả ngày.

Mặt nạ chanh + vitamin E + mật ong

Môi thâm, bị xỉn màu ngoài lí do bẩm sinh. Có nhiều cách giải quyết tình trạng này trong đó, quả chanh là công thức hoàn hảo để giảm vết thâm môi một cách nhanh nhất.

Dùng ½ quả chanh tươi ép lấy nước cốt nguyên chất. Dùng 1 viên vitamin E rồi cho vào hỗn hợp gồm 1 thìa mật ong, nước cốt chanh và ½ thìa đường lại để thành một hỗn hợp đặc sánh.

Uống đủ nước

Khi cơ thể bị mất nước, môi cũng sẽ bị ảnh hưởng, trở nên khô và thiếu sức sống. Hãy đảm bảo bạn uống đủ nước hàng ngày để giữ cho cơ thể và làn da của bạn luôn được cung cấp đủ độ ẩm.

Chống nắng cho môi

Da môi cũng nhạy cảm với tác động của ánh nắng mặt trời, nên cần dùngg một sản phẩm chống nắng đặc biệt dành cho môi, có chứa SPF để bảo vệ môi khỏi tác động của ánh sáng mặt trời. Đặc biệt cần chú ý bôi lại son dưỡng môi sau mỗi khi ăn hoặc uống để đảm bảo hiệu quả bảo vệ.

Bằng cách tẩy trang cho môi, tẩy tế bào chết, sử dụng mặt nạ ngủ môi, uống đủ nước và chống nắng cho môi, bạn có thể duy trì đôi môi căng mọng và ngăn ngừa tình trạng môi khô tróc.

Các nàng cần kiên trì để đạt được kết quả tốt nhất cho đôi môi của bạn. Hãy để bờ môi trở nên mềm mịn và quyến rũ hơn bằng cách thực hiện những việc này hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link