2 loại da thường bị bỏ đi nhưng ít ai biết đây là "thần dược" làm đẹp cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết tận dụng thì phần da lợn, vảy cá cũng có thể trở thành “thần dược” cho sức khỏe của chị em, đặc biệt là còn giúp da của nàng đẹp hơn rất nhiều.

Có nhiều nguyên liệu mang đến nhiều giá trị làm đẹp mà ít ai biết đến, hai trong số đó chính là da lợn và vảy cá. 

Khi chế biến thịt lợn và cá, rất nhiều người chỉ ăn phần thịt mà vứt bỏ phần da lợn và và vảy cá. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng thì phần da lợn, vảy cá cũng có thể trở thành “thần dược” cho sức khỏe của chị em, đặc biệt là còn giúp da của nàng đẹp hơn rất nhiều.

Da lợn tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Trong 100g da lợn chứa protein dạng keo chiếm 85%, tức nhiều gấp 2 lần, glucid gấp 4 lần nhưng chất béo thì kém hơn 1/2 so với thịt lợn. Protein ở da lợn chủ yếu là keratin, elastin… và chất collagen đóng vai trò quan trọng đối với nhiều bộ phận của cơ thể: da, gân, sụn, xương và tổ chức liên kết.

Ăn da lợn giúp bổ sung collagen cho làn da, thúc đẩy các tế bào trên da, giúp da độ ẩm và tươi trẻ, giảm nếp nhăn, chậm lão hóa hơn. Nó cũng giúp xương chắc khỏe đồng thời mang đến vẻ đẹp cho mái tóc và phần móng.

dep_da

Còn theo Đông y, da lợn vị ngọt, tính bình, bổ huyết, thông sữa, chữa thiếu máu do mất máu, trị đại tràng, làm đẹp. Ăn da lợn giảm triệu chứng sốt cao, mất nước. Đặc biệt, da lợn là bài thuốc bổ âm - tức là rất tốt cho phụ nữ. 

Để làm đẹp da, bạn còn có thể dùng da lợn đắp mặt. Mua khoảng 200gram da heo bì lợn, nhổ kĩ lông trên da heo, cắt da heo thành khúc nhỏ hình vuông, sau đó cho vào nồi nước luộc, hầm trong khoảng 1 tiếng cho da mềm.

Da heo mềm vớt ra để ráo sau đó cho vào máy sinh tô xay nhuyễn.Dùng hỗn hợp da heo xay bôi đều lên da mặt, để khoảng 20-30 phút cho mặt nạ được khô lại, sau đó cho ít nước lạnh vào lòng bàn tay và thổ nhẹ lên mặt để nước ngấm vào mặt nạ. Sau đó đi rửa mặt lại với nước ấm hoặc nước lạnh. Nên dùng sữa rửa mặt để rửa cho sạch da mặt, tránh để nhiễm khuẩn.

Da, vảy cá rất giàu dinh dưỡng

Thực tế, vảy cá chiếm 3% thể trọng của một con cá và mang lại rất nhiều lợi ích. Theo Đông y đây là vị thuốc tốt, thường dùng điều trị các bệnh liên quan tới xuất huyết. Còn theo Tây y, vảy cá có chưa chất chất lecithin có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào não, giúp tăng cường trí nhớ. Chất này còn giúp ngăn ngừa cao huyết áp, bệnh tim, tăng khả năng hấp thụ thức ăn. Vảy cá và da cá cũng chứa nhiều axit béo không no.

dep_da2

Vảy cá có tác dụng rất tốt trong việc đề phòng những bệnh về huyết quản. Hàm lượng canxi và photpho rất cao, có thể đề phòng được bệnh còi xương cho trẻ em và bệnh xốp chất xương cho người già. 

Bên cạnh đó, vảy cá và da cá mang lại nhiều lợi ích về làm đẹp mà các chị em nên tận dụng. Đó là vì nó rất giàu collagen, hơn nữa collagen trong vảy cá lại dễ hấp thụ hơn nhiều so với nhiều nguồn collagen khác nên giảm thâm nám và chống lão hóa cực tốt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link