Cách sử dụng 1 loại thảo mộc tốt nhất để điều trị mọi vấn đề về tóc của bạn một cách tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Hai loại nguyên liệu tự nhiên này có thể giúp chăm sóc mái tóc nhiều khuyết điểm của bạn.

Lô hội

Lô hội giúp tóc bạn chắc khỏe, tẩy tế bào chết và thấm sâu vào bên trong da đầu để điều trị da đầu khô, sạch gàu và ngăn rụng tóc. Gel là một loại dầu xả tự nhiên giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn để mang lại độ bóng và chắc khỏe cho tóc.

Gàu (còn có tên gọi là viêm da tiết bã) thường gây ngứa đầu và khó chịu cho chúng ta. Tuy nhiên, lô hội có thể điều trị các triệu chứng này. Trong lô hội chứa nhiều axit béo có tính chống viêm, do đó sẽ làm giảm tình trạng viêm da đầu – nguyên nhân gây ra gàu.

cham_soc_toc2

Nha đam có chứa vitamin A, C và E, có chức năng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, giúp tóc phát triển khỏe mạnh và sáng bóng. Lô hội còn chứa vitamin B12 và axit folic, ngăn ngừa rụng tóc.

Hương thảo

Tinh dầu hương thảo quen thuộc với nhiều người nhưng ít ai biết công dụng cực tốt của nó giúp trị rụng tóc, hói đầu và giúp tóc mọc dài, chắc khỏe hơn. Nó giúp mọc lại những mái tóc mỏng và cũng làm sạch da đầu để tóc mọc khỏe mạnh, củng cố chân tóc và nang tóc để ngăn rụng tóc và mọc lại tóc mỏng.

Đối với các bạn bị tình trạng da đầu khô, gàu và ngứa thì dùng tinh dầu hương thảo đều đặn sẽ có sự cải thiện thấy rõ.

cham_soc_toc1

Ngoài những lợi ích tiềm năng về hỗ trợ phát triển tóc, sử dụng dầu hương thảo dưỡng tóc còn có một mùi hương mạnh mẽ, sảng khoái mà bạn có thể cảm thấy dễ chịu khi thoa lên da đầu.

Chăm sóc tóc bằng 2 loại thực vật này

Mặt nạ tóc

Chiết xuất gel lô hội từ cây và thêm 1/4 lượng gel vào máy xay. Thêm vào 1 muỗng canh lá hương thảo cho vào máy xay sinh tố và xay ở tốc độ cao. Thoa hỗn hợp như một mặt nạ trên da đầu của bạn 30 phút. Có thể thêm hương thảo vào gel lô hội và sử dụng nó làm mặt nạ tóc trong 30 phút.

Để làm dầu xả:

Thêm 1 muỗng canh lá hương thảo với một cốc nước. Đun nhỏ lửa trong 5 phút. Lọc lá vào bình xịt. Thêm 1/4 cốc gel lô hội vào bình xịt. Sử dụng gel lô hội nguyên chất 99% không thêm hương liệu hay chất tạo màu.

Sau đó xịt lên tóc mới gội hoặc bất cứ lúc nào tóc bạn cảm thấy cực kỳ khô hoặc xoăn. Bạn có thể làm keo xịt tóc bằng tinh dầu hương thảo.

Dầu dưỡng tóc

Đổ nước vào nồi và đặt một cái bát lên trên để hấp cách thủy. Thêm 1 muỗng canh lá hương thảo với 1/4 cốc gel lô hội từ cây vào bát. Thêm vào 1/2 cốc dầu bất kỳ mà bạn chọn. Để lửa nhỏ trong 15-20 phút. Lọc tất cả mọi thứ vào lọ và dùng nó để mát xa da đầu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link