5 thói quen nghiệt ngã khiến cuộc đời phụ nữ lún chìm trong bất hạnh: Hãy tỉnh táo để nhận ra

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà muốn hạnh phúc thì nhất định phải để đàn ông gánh vác và chia sẻ mệt mỏi cực khổ cùng mình, phải tạo cho đàn ông thói quen buồn tủi của mình.

Nhớ quá nhiều những thứ không đáng

Trí nhớ tốt là chuyện ai cũng mong muốn. Nhưng những gì nên nhớ không nên nhớ đều lưu lại trong trí nhớ của mình thì vô cùng tai hại. Người xưa vẫn nói: Người ngốc là người đáng yêu, quả thật chẳng sai chút nào. Bởi vì họ được đặc quyền là quên mất những chuyện không vui, cười nhạo của người đời dành cho mình.

Như là một lẽ dĩ nhiên thì trong cuộc sống này, có ai là không tránh khỏi những phiền muộn mệt mỏi, thế nên đừng dại để tâm trí chồng chất những chán nản vì những chuyện không xứng đáng. Hãy chọn cách xem nhẹ, nhanh chóng quên đi những chuyện buồn bực để tận hưởng cuộc sống này.

Hi sinh và tha thứ quá nhiều

Đàn bà hi sinh, tận tụy vì chồng con là điều nên làm, bởi đó là trách nhiệm và trên hết là tình cảm mà bạn dành cho gia đình. Nhưng đừng quá mức, bạn thương chồng con thì cũng cần phải tự thương lấy chính mình. Cái gì cho đi nhiều quá cũng không tốt, người nhận quá nhiều cũng không biết trân trọng.

Đàn bà trong gia đình nhất định phải biết yêu thương có chừng mực, đong đếm hi sinh cho chồng con. Đó không phải là ích kỷ, tính toán với chồng con. Đó không phải là tính toán với chồng, nhưng phải chừa cho mình một đường lui, thương ai cũng phải thương mình nhất.

Đàn bà khi tha thứ cho chồng cũng cần cứng rắn. Còn không tấm lòng của đàn bà cho đi cũng như đổ xuống sông xuống biển, chẳng ai biết trân trọng, giữ gìn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tự làm mọi chuyện một mình

Đàn bà muốn hạnh phúc, đừng tự làm hết mọi chuyện một mình khi rõ ràng mình có chồng, có một người đàn ông ngay bên cạnh các con. Dù rằng khi là vợ là mẹ thì đàn bà cũng có nhiều việc phải làm quay mòng mòng cả ngày. Nhưng đừng ôm đồm, đừng gồng mình làm hết. Đừng tạo cho đàn ông thói quen có vợ là có tất cả, vợ là siêu nhân, vợ là cỗ máy biết làm việc nhà.

Đàn bà muốn hạnh phúc thì nhất định phải để đàn ông gánh vác và chia sẻ mệt mỏi cực khổ cùng mình, phải tạo cho đàn ông thói quen buồn tủi của mình. Phụ nữ khôn ngoan khi biết xác định rõ giá trị của bản thân là được nâng niu và yêu thương ắt hẳn người chồng cũng sẽ tự khắc biết quý trọng bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dễ mềm lòng

Đây chính là những thói quen của người không có chính kiến, họ không thể tự quyết định trong nhiều trường hợp và xuôi theo lời nói của người khác. Đó là lý do khiến họ dễ bị lợi dụng và hãm hại. Phụ nữ khôn ngoan khi biết xác định rõ giá trị của bản thân là được nâng niu và yêu thương ắt hẳn người chồng cũng sẽ tự khắc biết quý trọng bạn.

Đợi chờ

Phụ nữ thường có một thói quen là lúc nào cũng chờ đợi người đàn ông mình yêu. Lúc còn yêu nhau họ sẽ đợi tin nhắn của anh ấy mỗi ngày, đợi những hỏi han khi mệt mỏi, đợi chồng đi nhậu nhẹt về.

Đến khi có chồng, phụ nữ sẽ đợi chồng thôi công việc nhớ đến mình, đợi chồng gọn gàng bớt những bận rộn vô tâm. Phụ nữ sẽ chẳng bao giờ nhìn nhận ra, đợi chờ đã thành thói quen, một thói quen xấu chính đàn ông từng ngày đã tạo cho mình.

Phụ nữ hãy nhớ, chờ đợi chưa bao giờ là hạnh phúc. Thế nên hãy chỉ sống vì chính mình mà thôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link