5 thói quen tốt để loại bỏ tình trạng đầu ngứa, nhiều gàu, bết dầu

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng đầu bết nhiều gàu có thể khắc phục nếu duy trì 5 thói quen sinh hoạt tốt sau đây:

Theo chuyên gia, nguyên nhân phổ biến gây ra mụn trên da đầu, gàu ngứa là do viêm da dẫn đến rối loạn chức năng tiết bã nhờn. Không chỉ mùa hè mà bạn sẽ phải chịu đựng gàu ngứa suốt 4 mùa trong năm. Tuy nhiên, không ít người chỉ bị gàu ngứa, nhiều dầu hoặc nổi mụn gây khó chịu. Bạn cần lưu ý 5 thói quen sau đây:

1. Chú ý chế độ ăn uống

Cố gắng ăn càng nhạt càng tốt, tránh những thực phẩm quá cay hoặc nhiều chất béo, nhiều đường. Ngoài ra, nên bổ sung kẽm, vitamin B, C vào mùa hè để ngăn ngừa gàu, viêm da và tăng sức đề kháng. 

2. Chú ý vệ sinh da đầu đúng cách

Nhiều người khi bị gàu ngứa hay da đầu tiết nhiều dầu sẽ gội đầu thường xuyên hơn trước. Nhưng số lần gôi cũng tác động đến việc gây nhiều dâu, nam giới nên gội 1 lần 1 ngày, nữ giới thì cách ngày gội 1 lần là đủ. Nên hạn chế dùng tay gãi mạnh khi ngứa hoặc khi gội đầu để tránh làm tổn thương da đầu. Nên dùng các loại dầu chuyên dụng để giảm gàu và ngứa, ví dụ như các loại dầu gội chứa caffeine. Ngoài ra, không nên gội đầu bằng nước ấm và cần gội thật sạch nữa nhé.

dadaubet 1

3. Không thức khuya, ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc không chỉ có tác động đến sức khỏe, tinh thần mà còn giúp cải thiện tình trạng viêm da đầu của bạn. Hãy đảm bảo ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm và cố gắng ngủ trước 23 giờ.

4. Điều tiết cảm xúc, hạn chế lo lắng và căng thẳng

Việc ban bị lo lắng và căng thẳng cũng có thể gây rụng tóc và nhiều tác hại đến sức khỏe khác. Các tuyến bã nhờn ở hầu khắp cơ thể sẽ làm việc chăm chỉ hơn, trong đó có da đầu. Bên cạnh đó lối sống chưa khoa học, bạn có thể bị hói, viêm da mãn tính hoặc phải sớm đến gặp bác sĩ vì những dấu hiệu tồi tệ hơn.

dadaubet 2

5. Tránh xa thuốc lá và bia rượu

Hút thuốc lá và lạm dụng bia rượu là những tác nhân gây ra viêm da tiết bã nhờn. Tuyến bã nhờn vốn hoạt động mạnh hơn ở nam giới và tỷ lệ sử dụng thuốc lá, bia rượu cũng nhiều hơn hẳn nữ giới, nên dễ bị các vấn đề về da đầu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link