5 thói quen tưởng chừng vô hại lại khiến da xuống cấp và lão hóa trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Làm sạch da quá mức, thức khuya, mụn... là nguyên nhân khiến làn da xuống dốc không phanh.

Thói quen hằng ngày

Nếu tẩy trang không kỹ đã sử dụng các bước dưỡng da tiếp theo sẽ khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương khiến da nhanh lão hóa. Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến chức năng tự điều chỉnh của da, giảm khả năng sửa chữa, sau đó đẩy nhanh quá trình lão hóa, dẫn đến da xỉn màu, khô ráp, trông hốc hác, giảm độ đàn hồi và nếp nhăn của da.

cac-buoc-cham-soc-da-mat-hang-ngay-4

Nặn mụn nhọt bằng tay

Đây là thói quen xấu mà nhiều người mắc phải. Nhiều bác sĩ da liễu nhắc nhở bạn không nên tự nặn mụn tại nhà, khi tay hoặc dụng cụ còn sót lại vi khuẩn sẽ dễ gây viêm nhiễm thứ phát và làm nặng thêm mụn, da bị tổn thương từ đó dẫn đến sẹo mụn và rỗ.

Ngủ sấp bụng

Có rất nhiều chị em có thói quen ngủ sấp bụng, để có thể áp khuôn mặt mình vào những chiếc gối nhưng lại không biết rằng thói quen này có hại cho cơ thể của bạn, khiến tim mạch hoạt động khó khăn hơn, bạn dễ bị khó thở hơn khi ngủ và dễ bị bóng đè, gây cảm giác mệt mỏi.

Bên cạnh đó, tư thế ngủ sấp bụng còn khiến bạn mau già bởi chúng sẽ gây ra nhiều nếp nhăn trên gương mặt của bạn. Thay vì thói quen ngủ sấp bụng, bạn hãy có thói quen ngủ tư thế nằm ngửa hoặc nghiêng về bên phải để tim mạch hoạt động tốt hơn.

ngu-sap-nb_pgmo

Dùng chăn, gối bẩn

Nếu chăn gối của bạn đã hàng tháng chưa giặt, bốc mùi hôi khó chịu thì chắc chắn bạn nên xem lại, có thể làn da bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn trên các đồ dùng này. Lúc này, làn da bạn hay bị mọc mụn và nhanh lão hóa. Để giảm thiểu việc lão hóa nhanh cho da từ ga gối, bạn nên chịu khó giặt và vệ sinh chăn gối thường xuyên, khoảng 1 tuần giặt một lần là vừa đủ.

Bạn nên giặt sạch và phơi nắng cho vi khuẩn bị loại bỏ – đây chính là tác nhân trực tiếp gây nên mụn và nếp nhăn cho gương mặt của bạn. Nên chọn vỏ gối bằng satin hoặc lụa giúp giảm sự ma sát giữa da và gối, thân thiện với gương mặt bạn.

Nhiệt độ phòng ngủ quá cao

Việc sử dụng điều hòa dù giúp bạn ngủ ngon, nhất là với mùa lạnh nhưng chắc hẳn ít ai biết thói quen nhiệt độ quá cao trong phòng sẽ khiến làn da bạn bị khô và xỉn màu. Chính vì vậy, bạn nên chú ý cung cấp độ ẩm thích hợp cho căn phòng của bạn để tránh không khí quá khô. Nếu không quá lạnh, hạn chế dùng lò sưởi và thay vào đó là túi chườm để giảm thiểu tác động nhiệt đến làn da của bạn nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link