5 thói quen xấu khiến da tay ngày càng khô ráp, lão hóa nhanh

08:00, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Có một số thói quen cơ bản sai lầm sau đây bạn cần phải sửa ngay để tránh làm da tay vừa già vừa khô ráp.

Da tay là một trong những bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài lại dễ bị lão hóa sớm hơn những gì chúng ta nghĩ. Ngay cả khi bạn chăm sóc da mặt rất kỹ lưỡng, làn da tay vãn có thể “già” trước tuổi. Có một số thói quen cơ bản sai lầm sau đây bạn cần phải sửa ngay để tránh làm da tay vừa già vừa khô ráp.

Sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa quá mạnh

Nhiều người cho rằng dùng xà phòng rửa tay loại này có thể sạch da tay. Nhưng xà phòng có độ tẩy rửa rất mạnh khiến da tay bị khô và mất đi sự mềm mại tự nhiên. Xà phòng có tính kiềm cao có thể làm mất lớp dầu bảo vệ tự nhiên. Không chỉ vậy việc dùng các các loại xà phòng này có thể làm giảm độ ẩm của da, gây ra các vấn đề như viêm da tiếp xúc và lão hóa sớm.

Xà phòng có độ tẩy rửa rất mạnh khiến da tay bị khô và mất đi sự mềm mại tự nhiên.

Xà phòng có độ tẩy rửa rất mạnh khiến da tay bị khô và mất đi sự mềm mại tự nhiên.

Rửa tay quá nhiều lần trong ngày

Thói quen rửa tay nhiều lần nhằm muốn loại bỏ vi khuẩn tưởng chừng rất tốt nhưng thực tế có thể khiến bàn tay của chúng ta trở nên thô ráp. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn tay, hãy thêm bước dưỡng ẩm sau khi rửa tay để giữ cho đôi bàn tay được mềm mại nhé.

Sơn móng tay quá thường xuyên

Khi làm móng tay bằng gel, bạn sẽ phải hơ chúng dưới ánh sáng xanh để có thể làm bóng phần móng của mình. Những ánh sáng xanh chính là đèn UV – một trong những tác nhân gây hại đến làn da của chúng ta.

Những ánh sáng xanh chính là đèn UV – một trong những tác nhân gây hại đến làn da của chúng ta.

Những ánh sáng xanh chính là đèn UV – một trong những tác nhân gây hại đến làn da của chúng ta.

Không dưỡng ẩm

Bbàn tay cần được chăm sóc và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bạn hãy đầu tư kem dưỡng để giúp làn da tay luôn mềm mại và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Cần lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm hay một loại tinh dầu phù hợp để thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng da tay 5 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Động tác này vừa cung cấp dưỡng chất cho da tay, vừa dưỡng ẩm da.

Không chống nắng cho da tay

Tia UV không bỏ sót bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Trong khi đó, đôi bàn tay là một trong những bộ phận phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Nếu không được che chắn, bảo vệ thì làn da tay sẽ ngày càng trở nên thâm sạm và “già” đi nhanh chóng nên cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da tay trước tác động của ánh mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh