4 loại serum cơ bản không thể thiếu để có làn da trẻ đẹp, khỏe mạnh từ trong ra ngoài

08:00, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng serum đúng cách sẽ giúp da căng bóng, mịn màng, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Làn da không ngừng lão hóa dù không hoàn toàn tránh khỏi nhưng chúng ta có thể chủ động ngăn chặn quá trình này bằng cách bổ sung các loại serum quan trọng. Serum chứa các hoạt chất cô đọng, có tác dụng đặc trị như dưỡng ẩm, chống lão hóa, cải thiện sắc tố... Dưới đây là 4 loại serum không thể thiếu để có làn da trẻ đẹp, khỏe mạnh:

Serum Retinol/Peptide

Retinol (vitamin A) và peptide tăng sinh collagen, giúp da săn chắc, mịn màng. Nó cũng thúc đẩy sự tái tạo tế bào da, làm mờ các nếp nhăn và vết chấm sắc tố. Chúng hoạt động như "tín hiệu" kích thích sản sinh collagen, elastin.

Retinol (vitamin A) và peptide tăng sinh collagen, giúp da săn chắc, mịn màng.

Retinol (vitamin A) và peptide tăng sinh collagen, giúp da săn chắc, mịn màng.

Sử dụng serum chứa các thành phần retinol và peptide sẽ giúp bạn sở hữu làn da tươi trẻ, căng bóng. Bạn có thể kết hợp cả hai hoặc chỉ dùng một trong hai tùy vào tình trạng da và theo hướng dẫn nhé. 

Serum Vitamin C

Vitamin C bảo vê da khỏi các yếu tô gây lão hóa như tia UV, ô nhiễm môi trường, stress... Vitamin C có khả năng trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn sự tổn thương ở cấp độ tế bào, đồng thời kích thích sản sinh collagen, protein chịu trách nhiệm giữ cho da săn chắc, đàn hồi.

Bổ sung serum vitamin C là rất quan trọng để duy trì độ săn chắc, tăng cường độ đàn hồi cho da. Và nên dùng vào buổi sáng để có hiệu quả tối ưu. Nó sẽ tạo lớp bảo vệ cho da trước sự tác động của các yếu tố xấu trong ngày, giảm thiểu tác hại của tia UV tới làn da.

Serum HA Dưỡng Ẩm

Hyaluronic acid (HA) hút và giữ nước gấp nhiều lần so với trọng lượng của chính nó, giúp da luôn căng mọng, tràn đầy sức sống. Bằng cách bổ sung serum HA, bạn sẽ cung cấp được độ ẩm cần thiết, giúp da căng mọng, trẻ hóa.

Serum HA thường có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da mà không gây bóng nhờn. Bạn nên sử dụng vào serum HA buổi sáng và tối để có hiệu quả tối ưu.

Bằng cách bổ sung serum HA, bạn sẽ cung cấp được độ ẩm cần thiết, giúp da căng mọng, trẻ hóa.

Bằng cách bổ sung serum HA, bạn sẽ cung cấp được độ ẩm cần thiết, giúp da căng mọng, trẻ hóa.

Serum Niacinamide

Niacinamide (vitamin B3) là hoạt chất cực kỳ hiệu quả trong việc chống lão hóa da. Niacinamide giúp cải thiện lỗ chân lông, giảm dầu thừa, se khít da, ngăn ngừa các vết thâm do mụn để lại. Đặc biệt, niacinamide còn kích thích sản sinh ceramide - "chất keo" bảo vệ da hoàn hảo. Đây là món đồ routine chăm sóc da chống lão hóa cơ bản cần có. Bạn có thể sử dụng loại serum này vào buổi tối để có hiệu quả tốt nhất.

 

Kết hợp sử dụng 4 loại serum trên sẽ giúp bạn chủ động ngăn ngừa lão hóa, mang lại hiệu quả chăm sóc da toàn diện. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh