5 thói quen xấu làm đến tình trạng lão hóa da nghiêm trọng, nhiều nếp nhăn và nám da

( PHUNUTODAY ) - Có một số thói quen làm da lão hóa nhanh, làm da bị khô ráp và nhiều khuyết điểm.

Tổn thương da là những thay đổi khiến da không thể thực hiện được chức năng của mình. Khi có tuổi, chúng tạo ra collagen hơn, những loại protein giữ cho da săn chắc. Và sự kết nối giữa các protein này bắt đầu lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng da chảy xệ. Lão hóa da không phải là tổn thương. Đó là một quá trình tự nhiên do những yếu tố không thể thay đổi như di truyền, hormone và sự trao đổi chất. Có một số thói quen làm da lão hóa nhanh. 

Không chú ý chống nắng

Có 2 loại tia cực tím có thể gây tổn thương cho da là tia cực tím sóng dài (UVA) và tia cực tím sóng trung bình (UVB), tia UVB sẽ tập trung trên bề mặt da, gây đỏ da, cháy nắng. Vì vậy, nếu chống nắng không đúng cách sẽ khiến da bị sạm, nhanh lão hóa và dễ xuất hiện nếp nhăn. Để chống nắng hiệu quả, bên cạnh việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp, bạn cũng cần đeo kính, đội mữ, mặc áo chống nắng. 

Chống nắng cẩn thận tốt cho da.

Chống nắng cẩn thận tốt cho da.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Bụi bẩn bám trên mặt chúng ta không chỉ là các chất bài tiết mà còn cả các hạt bụi trong không khí hay các hóa chất từ bên ngoài… Tẩy trang là một phần của quá trình làm sạch da. Nước tẩy trang có thể làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn mà sữa rửa mặt không thể loại bỏ. Việc không tẩy trang khi đi ngủ rất sai lầm. Không tẩy trang, theo thời gian, cặn bẩn tích tụ chắc chắn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

Không thích dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm cần được thực hiện quanh năm và là khâu quan trọng nhất trong mọi quá trình chăm sóc da.

Khi thực hiện cũng cần lưu ý, kem dưỡng ẩm nên được thoa trong vòng 3 phút sau khi rửa mặt khi da vẫn còn ẩm. Nếu da khô, hoạt chất của sản phẩm dưỡng da sẽ khó được da hấp thụ, khiến da tiết nhiều dầu hoặc thô ráp. Ngoài ra, cần uống nhiều nước hơn để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, điều này sẽ giúp loại bỏ độc tố, rất hữu ích cho sức khỏe của làn da.

Muốn da đẹp cũng cần thay đổi thói quen xấu.

Muốn da đẹp cũng cần thay đổi thói quen xấu.

Thích tắm nước nóng

Ttắm nước nóng lâu, một lượng lớn độ ẩm trên da sẽ dễ dàng bị mất đi, gây khô da và khiến da bị tổn thương. Sau khi tắm nên dùng khăn lau nhẹ nhàng độ ẩm trên bề mặt da, tránh lau quá mạnh làm tổn thương lớp sừng bảo vệ da.

Thức khuya lâu ngày

Nếu thức khuya, thiếu ngủ trầm trọng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, khiến da xỉn màu, thiếu sức sống. Muốn làn da khỏe mạnh, căng bóng thì bạn nên ngủ đủ giấc, tránh thường xuyên thức khuya, tốt nhất nên đi ngủ trước 23h mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn