2 loại dưỡng chất bổ sung cần thiết chống lại tác động lão hóa cho da, tóc và móng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng về sản phẩm chăm sóc da.

L-lysine

L-Lysine là một axit amin là  thành phần chính tạo nên collagen. Cũng như collagen bạn nên bổ sung collagen thông thường, đây là loại protein chịu trách nhiệm cho làn da mềm mại và độ đàn hồi của nó, và có thể được bổ sung dưới dạng thực phẩm bổ sung hàng ngày. 

Phân tử collagen, ở dạng nguyên vẹn, là một phân tử cực kỳ lớn mà cơ thể không thể phân hủy và sử dụng một cách hiệu quả. Việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cụ thể như l-lysine, cho phép cơ thể bạn hiệu quả hơn nhiều. 

Làn da đẹp cần được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết.

Làn da đẹp cần được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết.

Bên cạnh đó, lysine còn được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về mụn. Hơn nữa, lysine cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và virus gây hại cho cơ thể, bao gồm cả các tác nhân gây ra vấn đề về mụn.

L-Proline

L-Proline là một loại axit amin khác cũng là thành phần thiết yếu của collagen và các sợi đàn hồi hỗ trợ mô liên kết, L-Proline hoạt động phối hợp với L-Lysine để tổng hợp collagen. Bạn có thể đã biết, collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể, chiếm gần 1/3 thành phần protein của nó.  

Collagen mang lại cho da khả năng di chuyển, căng ra và phục hồi về hình dạng. Sau tuổi 30, mức collagen trong cơ thể giảm 1-2% mỗi năm và đến tuổi 45, một người bình thường đã mất tới 30%. Việc tiêu thụ collagen thông qua việc bổ sung như L-proline có thể tăng độ đàn hồi và hỗ trợ quá trình sửa chữa da của cơ thể bạn.

Bạn có thể đã biết, collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể, chiếm gần 1/3 thành phần protein của nó.

Bạn có thể đã biết, collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể, chiếm gần 1/3 thành phần protein của nó.

Một công dụng đáng kinh ngạc khác là các Proline có khả năng tạo ra nhiều chất chống oxy hóa cho da từ đó giúp tăng cường độ đàn hồi của lớp sừng, hạn chế sự ảnh hưởng từ các tác nhân môi trường lên da. Công dụng này kết hợp với khả năng tổng hợp collagen giúp Proline có thể giúp phục hồi và sửa chữa tế bào tổn thương, hồi sinh làn da trở nên mịn màng hơn.

Nếu bạn đã có một lối sống lành mạnh bằng cách duy trì chế độ ăn uống cân bằng, uống nhiều nước, tham gia hoạt động thể chất thường xuyên, tuân thủ lịch trình ngủ phù hợp và áp dụng quy trình chăm sóc da được bác sĩ da liễu khuyên dùng, bạn có thể cân nhắc việc kết hợp các chất bổ sung vào thói quen của mình. 

Như đã nói, việc sử dụng các chất bổ sung như L-Proline và L-lysine giúp bạn “lấy tiền chất và các khối xây dựng cho phép cơ thể bạn tự tổng hợp collagen, để bạn có thể sản xuất collagen một cách tự nhiên đẻ da săn chắc hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link