Thắng đường bằng nước hay bằng dầu? Đây là cách mà các đầu bếp vẫn "bí mật" làm

( PHUNUTODAY ) - Thắng đường làm nước màu (nước hàng) không quá xa lạ với nhiều chị em. Đây là bước quan trọng để màu sắc món ăn trông hấp dẫn hơn và nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món thịt.

Thắng đường bằng cách sử dụng dầu

Tốc độ dẫn nhiệt của dầu ăn rất nhanh, chỉ mất từ 2 - 3 phút để đường chuyển sang màu caramel. Với cách làm này, đòi hỏi người chiên phải có chút kỹ năng. Thắng đường bằng dầu ăn không dễ dàng và thường cháy nhanh nếu không quan sát kỹ.

Thắng đường bằng cách sử dụng nước

Thắng đường bằng nước không đòi hỏi mọi người phải khéo tay, quan sát kỹ, nhưng thành phẩm thường nhận được có màu sắc kém hấp dẫn, khiến món ăn trở nên nhợt nhạt không ngon mắt.

Empty

Vì vậy, cách tốt nhất để thắng đường là nên sử dụng dầu. Sau khi đun chảo khô ráo nước hoàn toàn, cho vào một ít dầu ăn, khi dầu nóng thì thêm đường, khuấy đều đến khi đường tan hết, hạ nhỏ lửa. Khi thấy đường keo đặc lại thì tắt bếp, tránh đường cháy nhanh.

Cách thắng nước màu không bị đắng và đông cứng

Nguyên liệu:

5 muỗng canh đường vàng

1 chén nhỏ nước lọc

½ nước của 1 quả chanh

Cách làm:

Bước 1: Đổ đường vào chảo, thêm nước và đánh tan đường hoàn toàn

Bước 2: Bắc chảo nước đường lên bếp và nấu trên lửa vừa. Trong lúc nấu, bạn khuấy đều liên tục để đường không bị vón và khét dưới đáy chảo

Bước 3: Khi nước đường chuyển sang màu vàng nâu, mất khoảng 5 phút đến 7 phút, bạn cho nước cốt chanh vào khuấy đều

Empty

Bước 4: Tiếp tục nấu cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp và nhắc chảo nước màu xuống ngay. Lưu ý, không để màu đường đậm hơn vì sau khi tắt bếp, độ nóng vẫn còn và làm nước đường tiếp tục chuyển màu.

Empty

Bước 5: Sau khi nước màu nguội hoàn toàn, bạn cho vào lọ và đậy nắp kín để dùng dần.

Chức bạn thành công với cách thắng đường màu đẹp mắt được chia sẻ trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn