5 thứ nên đặt ở phòng bếp giúp thu hút tài lộc, gia chủ đang nghèo mấy cũng giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Khi bài trí phòng bếp, gia chủ nên chú ý những điều này để kích thích tài lộc, ngày càng giàu sang.

Trồng các loại rau thơm trong nhà bếp

Các loại rau như bạc hà, húng quế... không chỉ ăn được mà còn có mùi hương dễ chịu giúp xua đuổi muỗi, kiến, làm không gian nhà bếp có mùi thơm mát, dễ chịu.

Những loại cây này có thể hút tài lộc, giúp không gian sống của gia đình tốt hơn, mang lại nguồn năng lượng tốt, xua đuổi năng lượng xấu.

Theo phong thủy, bạn hoàn toàn có thể đặt cây cảnh trong phòng bếp. Hãy chọn những loại cây dễ sống như lưỡi hổ, trầu bà, dương xỉ. Những loại cây này giúp không gian sống xanh mát hơn, hút bớt khí độc trong nhà. Ngoài ra, nó còn có tác dụng thu hút những nguồn năng lượng tích cực vào nhà. Theo phong thủy, khi gặp những nguồn năng lượng tốt, tinh thần, sức khỏe của gia chủ cũng được cải thiện, việc làm ăn hanh thông, tiền bạc ắt chảy ồ ạt vào túi.

5 thứ nên đặt ở phòng bếp giúp thu hút tài lộc

5 thứ nên đặt ở phòng bếp giúp thu hút tài lộc

Vị trí đặt bếp

Bếp tượng trưng cho hơi ấm, là nơi cả gia đình cùng quây quần sau một ngày dài mệt mỏi. Vì vậy bạn nên tìm một vị trí vững chắc, thích hợp để đặt bếp nấu. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, giữa nhà bếp hay trước cửa sổ luôn mở. Ngoài ra nhiều ý kiến cho rằng, không nên đặt bếp đun dưới xà ngang vì sẽ đè lên ông Táo, khiến tài vận, may mắn không thể đến với gia đình.

Vị trí vòi nước

Cùng với lửa, nước là yếu tố quan trọng trong nhà bếp. Tuy nhiên theo quan niệm ngũ hành, Thủy khắc Hỏa, nước sẽ xung khắc với lửa trong nhà bếp. Vì vậy, bạn không nên đặt vòi nước quá gần hoặc đối diện bếp đun, khiến Thuỷ - Hoả đối lập nhau. Theo phong thủy nhà bếp, điều này dễ dẫn đến mâu thuẫn giữa các thành viên, hạn chế tài lộc và vận may đến với gia đình.

Sắp xếp ngăn nắp

Phòng bếp cần được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát và không bị hấp hơi nước. Do đó, bạn nên lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh đọng thức ăn và dầu mỡ, khiến căn bếp trở nên ảm đạm. Điều này là một trong những quy tắc phong thuỷ bếp quan trọng cần được lưu ý.

Về mặt khoa học, thức ăn và dầu mỡ còn sót lại sẽ khiến vi khuẩn, nấm mốc phát triển, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi thành viên gia đình. Chẳng ai muốn sinh hoạt trong một căn bếp bừa bãi, với nhiều vết ố vàng, nấm mốc.

Tạo không gian thoáng đãng

Nhiều người quan niệm, không gian nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà. Tuy nhiên về mặt khoa học, căn bếp kín mít, không có chỗ thoát khí sẽ lưu trữ mùi đồ ăn và dầu mỡ, đồng thời tạo nên bầu không khí nặng nề, u ám, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của mọi người trong gia đình. Không gian thoáng đãng sẽ giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, mang đến sự ấm áp và những điều tốt lành cho gia đình.

Nếu căn bếp của bạn không có nhiều không gian mở, cần lắp máy hút khói hoặc quạt thông gió.

Tạo không gian thoáng đãng

Tạo không gian thoáng đãng

Lưu ý khi bài trí phong thủy nhà bếp

Không đặt bếp ở trung tâm nhà

Vị trí trung tâm nhà rất quan trọng ở trong bố cục phong thủy. Đây là vị trí bị động cần sự bình an và ổn định của những luồng khí. Nếu đặt bếp ở nơi này thì những dòng khí có thể bị xáo trộn, gây nhiều khó khăn cho chủ nhà, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Trong cách bốtrí nhà bếp hợp phong thủy thì đối với những căn nhà có diện tích lớn, có thể bố trí gian bếp ở phía sau gian phòng khách. Tận dụng tầm nhìn hướng ra ban công hoặc khu vườn sau nhà. Việc này sẽ giúp không gian được thoáng đãng, mang lại tài lộc, sự may mắn cho chủ nhà.

Tránh đặt bếp ở hướng Tây

Để bố trí bếp theo phong thuỷ thì nên tránh hướng Tây, đây là hướng thuộc hành Kim và khắc với Hỏa. Ngoài ra, hướng Tây chính là hướng mặt trời lặn và ánh nắng chiếu thẳng vào bếp làm cho không khí nóng bức gây ảnh hưởng đến món ăn và nội thất nhà bếp. Nếu đặt bếp ở hướng Tây thì có thể khiến cho sức khỏe của các thành viên bị ảnh hưởng, dễ mắc phải nhiều căn bệnh.

Không đặt bếp gần phòng thờ

Theo như sách thì khi bố trí bếp hợp phong thủy, không nên đặt bếp ở gần bàn thờ, sức nóng của bếp có thể gây ảnh hưởng đến phong thuỷ phòng thờ. Nếu đặt bếp ở gần phòng thờ sẽ khiến cho gia đình bị suy giảm vận thế. Bởi vì phòng bếp có tính hỏa nặng nên sẽ ảnh hưởng không tốt tới linh khí quy tụ ở phòng thờ.

Không đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Việc bố trí nhà bếp gần nhà vệ sinh là điều bình thường và không gây ảnh hưởng tới phong thủy của căn nhà. Nhưng nếu bố trí bếp đối diện nhà vệ sinh thì lại là điều cấm kỵ ở trong phong thủy. Phòng bếp là nơi nấu nướng, cung cấp đồ ăn, thức uống cho cả gia đình và mang tới hỏa khí trong căn nhà.

Đây cũng là nơi sum họp của gia đình, nơi thể hiện tài lộc của gia chủ nên cần đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng, cần tránh tích tụ vận khí xấu. Trong khi đó, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều khí độc hại, ẩm thấp.

Do đó, việc bố trí bếp đối diện phòng vệ sinh sẽ không tốt đối với sức khỏe của gia đình. Ngoài ra, theo phong thủy, việc bố trí bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ gây xung khắc, tiêu hao của cải, tài sản trong nhà, làm cho sức khỏe của chủ nhà bị giảm sút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link