Người xưa dặn: "Trong nhà có những thứ này gia đình sa sút, khó giàu lên được, càng tiếc càng nghèo", nhiều nhà có

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những thứ này ở trong nhà không mang lại may mắn mà còn hại về phong thủy

Hoa tàn cây héo, hoa khô

Cây cảnh hoa tươi rất có giá trị về phong thủy. Chúng mang lại năng lượng tươi mới cho ngôi nhà. Thế nhưng khi cây khô héo, hoa tàn, hoa khô thì lại mang năng lượng chết. Chúng còn có thể giữ bụi tiềm chứa vi khuẩn, nấm mốc không tốt cho sức khỏe. Khi cây chết hoa héo chúng mang năng lượng âm ảnh hưởng tới dương khí trong nhà khiến cho tài lộc tiêu tan và suy tàn. Cây héo hoa khô cũng khiến cho tinh thần những người sống trong nhà sa sút đi. Vào nhà thấy cây khô, hoa khô, cây èo uột gợi lên điềm gở,  tạo nên cảm giác chết chóc không may mắn. Điều này không có lợi cho tâm lý mang tới năng lượng bi quan, chán bản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn.Bởi thế bạn chỉ nên trồng chậu hoa cây cảnh xanh tươi trong nhà. Nếu muốn lưu giữ những kỷ niệm bằng cây khô, hoa khô nên để chúng ở phòng riêng biệt hoặc bọc kín lại.

Cây cảnh hoa héo nên bỏ ngay khỏi nhà

Cây cảnh hoa héo nên bỏ ngay khỏi nhà

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Đồ cổ có thể có trị giá cao nhưng chúng lại có nguy cơ làm nhiễu loạn trường khí trong nhà. Đồ cổ thường được khai thác từ hầm mộ, lăng tẩm nên có nguy cơ nhiễm thủy ngân kim loại nặng khí độc. Do đó đồ cổ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần. Đặt đồ cổ trong nhà có thể gây ảnh hưởng không tốt tới gia đình.

Đặc biệt đồ cổ không rõ nguồn gốc càng có thể gây những phạm kỵ phong thủy. Do đó những thứ đồ cổ không nên để trong phòng khách phòng ngủ, nên để ở nơi riêng biệt.

Bát đĩa vỡ sứt mẻ

Trong văn hóa ứng xử và tâm linh thì bát đĩa vỡ vô cùng kiêng kỵ. Trong bữa cơm nếu trao cho ai bát sứt mẻ thì đó là bất kính vô cùng. Bát sứt mẻ thể hiện sự đổ vỡ và bát sứt mẻ được người xưa dùng cho việc nuôi súc vật. Bát sứt mẻ thể hiện sự nghèo đói. Bát ăn đựng cơm là miếng ăn của mình. Công việc kiếm cơm cũng gọi là "bát cơm". Bởi thế nếu có bát sứt mẻ trong nhà là điểm rủi thế hiện sự việc đi xuống, miếng cơm manh áo rách nát sứt mẻ. 

Bát sứt mẻ cũng chỉ thường thấy cho những người ăn mày ăn xin. Nên giữ bát vỡ trong nhà là điềm cực xấu trong cách đối đãi của người xưa. Trên mâm cơm tuyệt đối không giữ bát sứt mẻ. 

Những món đồ cổ cần cẩn trọng khi để trong nhà

Những món đồ cổ cần cẩn trọng khi để trong nhà

Hơn nữa khi dùng bát sứt mẻ chúng ta cũng dễ bị trầy môi, chảy máu môi nếu không may chạm vào chỗ sứt mẻ, rõ ràng không phải chuyện hay ho. Khi dọn dẹp rửa bát đĩa thì dễ bị đứt tay, chảy máu gây điềm chẳng lành lại còn có nguy cơ nhiễm trùng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link