5 thứ phụ nữ mãi mãi mất đi sau khi lấy chồng, đàn ông đọc xong có biết thương vợ hơn không?

( PHUNUTODAY ) - Khi kết hôn, phụ nữ sẽ nhận ra cuộc sống nói chung và cuộc sống nói riêng của chính mình chẳng còn màu hồng như trước. Lúc nào chị em phải đối mặt với những mệt mỏi, căng thẳng.

Sự tự do

Đối với hầu hết người phụ nữ thì mất mát lớn nhất khi lấy chồng chính là mất đi sự tự do. Kết hôn và sinh con luôn là một bước ngoặt tuyệt vời. Nhưng điều này cũng mang đến những mệt mỏi mới, ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian, sự tự do của các chị em.

Khi làm vợ, làm mẹ thì phụ nữ chẳng còn nhiều thời gian để làm những điều bản thân mình thích nữa. Lúc đó họ phải dành hết thời gian cho gia đình.

Sự hồn nhiên vô tư

Khi kết hôn, phụ nữ sẽ nhận ra cuộc sống nói chung và cuộc sống nói riêng của chính mình chẳng còn màu hồng như trước. Lúc nào chị em phải đối mặt với những mệt mỏi, căng thẳng. Thậm chí lo sợ gia đình chồng hiểu nhầm, uất ức...Hơn nữa, vì nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến bạn không thể nào hồn nhiên vô tư như gái chưa chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đầu óc minh mẫn

Sau khi kết hôn thì phụ nữ phải sinh con. Nhiều người nhận ra mình bị ''não cá vàng'', không còn được minh mẫn như trước. Đã có nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, phụ nữ sau sinh bị "teo não".

Sức khỏe, sự dẻo dai

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lấy chồng sinh con khiến phụ nữ khó giữ được sức khỏe như trước kia. Mỗi lần sinh nở thì chị em lại càng dễ tổn thương cả về tinh thần lẫn thể chất. Đó là lý do mà sau sinh chị em thường cảm thấy đau lưng, đau bụng, đau đầu, rụng tóc, ê buốt răng, mắt mờ....

Những mối quan hệ thân thiết

Khi chưa kết hôn, bạn bè với chúng ta có thể là những người cực kỳ quan trọng, chỉ sau gia đình. Nhưng khi đã kết hôn hầu hết phụ nữ đánh mất mối quan hệ bạn bè, vì họ luôn "tự nguyện" cắt đứt hết thú vui bên ngoài và cả những người bạn thân nhất để toàn tâm toàn ý chăm lo cho chồng con.

Vì quá bận bịu chăm sóc con cái, gia đình mà những người phụ nữ chẳng còn nhận thức được những lợi ích đầy đủ của những người bạn thân thiết để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link