4 kẻ thù trong hôn nhân mà bất kỳ ai cũng cần biết, càng sớm loại bỏ càng tránh cảnh ''chán vợ chán chồng''

( PHUNUTODAY ) - Tâm lý thích thú với cái mới cũng ảnh hưởng đến tình yêu, hôn nhân. Khiến cho tình yêu hôn nhân khó bền vững. Nhất là với đàn ông thì họ lúc nào thích cảm giác chinh phục và luôn muốn đổi mới.

Sự ích kỷ khiến tình yêu không bền vững

Sự ích kỷ chính là nguyên nhân khiến cho tình yêu không thể nào bền vững được. Đã cưới nhau về nhưng cả hai lại chưa suy nghĩ cho nhau, chỉ chăm chăm hướng đến các quyền lợi của bản thân mình, không nhường nhịn cũng như chăm sóc cho đối phương. Chính điều đó đã khiến cho hôn nhân không thể tồn tại lâu dài.

Do thiên hướng khác nhau dẫn đến những lầm tưởng ở trong tình yêu

Một trong những yếu tố làm nên sự không bền vững trong tình yêu chính là do thiên hướng của người phụ nữ và đàn ông là khác nhau. Ví dụ như đàn ông thích chinh phục, họ cảm thấy mình càng chinh phục được nhiều càng chứng tỏ mình giỏi. Nhưng đó chỉ là bản năng chứ không phải tình yêu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngược lại với phụ nữ thì thiên hướng là dễ xiêu lòng. Người ta thường nói: “Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai”. Nghĩa là người đàn ông thường bị chinh phục bởi sắc đẹp, còn phụ nữ dễ bị xiêu lòng bởi những lời đường mật.

Do tâm lý luôn thích cái mới

Tâm lý thích thú với cái mới cũng ảnh hưởng đến tình yêu, hôn nhân. Khiến cho tình yêu hôn nhân khó bền vững. Nhất là với đàn ông thì họ lúc nào thích cảm giác chinh phục và luôn muốn đổi mới.

Người phụ nữ thường chung thủy hơn đàn ông. Người đàn ông dù có vợ con đề huề nhưng ra đường gặp cô nào xinh đẹp cũng để ý, cũng làm quen. Chính sự không chung thủy, ham thích cái mới đã khiến cho nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nên khi đã bước vào hôn nhân là xác định con đường chông gai, nhiều sóng gió. Không phải cứ kết hôn là sẽ được sống ổn định. . Khi hiểu được các lí do này, chúng ta sẽ biết cách giữ gìn tình yêu trong gia đình hơn. Rằng hãy cứ yêu chồng thương con, luôn nghĩ cho nhau, luôn đổi mới bản thân, chăm sóc tình yêu và cố gắng hết mình cho cuộc sống...

Đổ lỗi do duyên nợ mà không cố gắng

Nhiều cặp vợ chồng cưới nhau mà 3, 4 năm, từ đang yêu say đắm bỗng dưng chán nhau rồi đổ lỗi là do hết duyên nợ. Thế nhưng cái việc họ quên làm chính đổi mới trong mắt nhau để cả hai thêm trân trọng nhau hơn. Cuộc đời này chẳng có hạnh phúc nào dễ dàng cả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link