5 thực phẩm là "bạn thân" của người gầy, giúp tăng cân cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ hấp thu giúp người gầy tăng cân nhanh mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng:

Quả bơ

Chỉ cần ăn một quả bơ mỗi ngày, bạn có thêm 10g chất xơ thuận lợi cho việc tiêu hóa, và 15g chất béo không bão hòa giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Trái bơ còn có chất dinh dưỡng giúp phòng ngừa bệnh ung thư.

thuc pham la ban than cua nguoi gay-phunutoday

Rất nhiều món ăn ngon từ bơ mà bạn có thể tự chế biến như sinh tố, kem, hay ăn kèm với bánh mì, salad.

Sữa

Đây là một trong những thực phẩm tăng cân, cải thiện vóc dáng. Một ly sữa có thể chứa 122 calo. Sữa không những là một nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn dễ uống.

Bạn cũng có thể tự làm sữa tăng cân tại nhà từ các thành phần thiên nhiên cũng rất tốt cho sức khỏe.

Hãy thử uống khoảng một hoặc hai ly như một bữa ăn nhẹ, với một bữa ăn, hoặc trước và sau khi tập luyện nếu bạn đang tập luyện.

Phô mai

Phô mai luôn được xem là “vua” vì hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần phô mai chứa khoảng 69 calo. Với thành phần nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn dùng phô mai thường xuyên sẽ giúp những người gầy nhanh tăng cân. Mặc dù phô mai có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bạn cũng nên lưu ý, chỉ bổ sung trong thực đơn tăng cân hằng ngày vừa đủ để tránh làm tăng mức độ cholesterol.

Trứng

Loại thực phẩm quen thuộc này chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân rất lành mạnh. Người gầy muốn tăng cân nhanh nên ăn ít nhất một quả trứng vào bữa sáng và sẽ thấy hiệu quả ngay sau một tháng.

Ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn ngũ cốc thường xuyên giúp người gầy dễ tăng cân do thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo và vitamin, đặc biệt là rất giàu protein giúp quá trình tăng cân, tăng cơ hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, ngũ cốc còn thuộc nhóm thực phẩm rất giàu tinh bột, giàu chất xơ, nhiều calo và khoáng chất cần thiết tạo môi trường thuận lợi giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link