Bỏ ngay 4 thói quen này vào buổi sáng nếu không muốn cân nặng tăng vù vù, mỡ bụng dày lên từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Chiến đấu chống lại béo phì là việc rất quan trọng, vì nó không chỉ liên quan đến vóc dáng bên ngoài mà còn ảnh hưởng lớn đến các vấn đề sức khỏe. Vì vậy, hãy bỏ ngay những thói quen này:

Không uống nước sau khi thức giấc

Cơ thể của người trưởng thành được tạo thành từ 55% đến 60% nước. Vì vậy uống một ly nước sau khi thức dậy là thói quen vô cùng tốt.

thoi quen gay tang can-phunutoday

Nước sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ béo phì, tăng cân. Thói quen lành mạnh này cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố sau 1 đêm dài chuyển hóa.

Đặc biệt, bắt đầu buổi sáng với một ly nước chanh pha loãng có thể giảm được 6 - 7% lượng mỡ thừa.

Ngủ dậy muộn

Ngủ quá nhiều có thể gây tăng cân. Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tờ PLOS ONE đã phân tích dữ liệu trong cuộc khảo sát 24671 người lớn ở một số quốc gia về nguy cơ ngủ quá nhiều.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ngủ hơn 10 giờ mỗi đêm tăng nguy cơ có chỉ số BMI cao hơn so với những người ngủ 7-9 giờ mỗi đêm.

Ngủ quá nhiều hoặc chất lượng giấc ngủ kém cũng làm tăng mức độ cortisol kích thích thèm ăn, dẫn đến ăn quá nhiều. Ngủ quá ít cũng không tốt cho nỗ lực giảm cân của bạn.

Tổ chức National Sleep Foundation khuyến nghị người lớn nên ngủ từ 7-9 tiếng mỗi tối.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn cho bữa sáng

Trong khi bỏ qua bữa ăn sáng có thể làm cho bạn tăng cân thì ăn sáng sai cũng có thể đem lại tác động xấu cho trọng lượng của bạn.

Một số lựa chọn bữa sáng bổ dưỡng dành cho bạn là: Các loại hạt, trái cây, trà xanh, hạt quinoa, bột yến mạch, sinh tố và sữa chua nguyên chất...

Một bữa ăn sáng không lành mạnh có thể làm cho bạn cảm thấy mình trở nên chậm chạp, cân nặng tăng lên và tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition năm 2016 phát hiện ra rằng ăn thực phẩm chế biến sẵn có liên quan với nguy cơ thừa cân và béo phì cao hơn, cho dù là bạn ăn vào bữa sáng.

Để giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh, hãy ăn sáng lành mạnh bao gồm chất xơ, carbohydrate, protein và chất béo lành mạnh mang lại cho bạn năng lượng và làm cho bạn cảm thấy no lâu. Một số lựa chọn bữa sáng bổ dưỡng dành cho bạn là: Các loại hạt, trái cây, trà xanh, hạt quinoa, bột yến mạch, sinh tố và sữa chua nguyên chất... Bạn nên tránh xa các loại bánh ngọt, bánh rán, thực phẩm có đường và nước trái cây đóng gói.

Không vận động

Ngoại trừ những tác dụng rõ ràng như đốt cháy calo, tăng tốc độ trao đổi chất, vận động vào mỗi buổi sáng còn giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có thói quen tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ có nhu cầu nạp thức ăn ít hơn trong suốt cả ngày. Điều này giúp cơ thể giảm cân một cách tự nhiên.

Ngoài ra, tập thể dục khi bụng còn đói sẽ mang đến hiệu quả giảm cân cao hơn 20% so bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link