5 tips dưỡng da quan trọng bạn cần chú ý để tránh bị lão hóa, xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Đến lúc nghỉ dịch mới biết rằng phần lớn các chị em đều mắc ít nhất 1 trong những sai lầm sau.

Việc dành 100% thời gian ở trong nhà vô tình thay đổi 1 số thói quen vốn đã được hình thành trước đó, đặc biệt trong việc dưỡng da. Tuy nhiên phần lớn các chị em đều mắc ít nhất 1 trong những sai lầm sau/

Không bôi kem chống nắng

Đây có lẽ là sai lầm phổ biến nhất trong thời điểm giãn cách. Nhiều người cho rằng ở nhà thì không cần bôi kem, tuy nhiên trừ khi chúng ta đang ở nơi không có chút ánh sáng nào thì mới đúng.. Còn nếu không, hoàn toàn không có trường hợp ngoại lệ.

chamsoc da

Đặc biệt những nơi cửa sổ kính, nhôm… nắng vẫn có thể chiếu vào, cho nên không thể nói rằng chúng ta không tiếp xúc với ánh nắng. Hơn nữa, cần phải nhấn mạnh rằng, kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA/UVB. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử mà chúng ta sử dụng hàng ngày như máy tính, smartphone, tivi… cũng tác động lên làn da. 

Không làm sạch da cẩn thận

Làm sạch da là 1 trong những bước tối quan trọng trong chu trình dưỡng da cơ bản. Mặc dù chúng ta không phải tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm nhưng vẫn có thể nhiễm bẩn. Dù ở trong nhà da vẫn tiết dầu bình thường và đều đặn. Điều này có nghĩa là, về cơ bản da chúng ta vẫn bẩn, lỗ chân lông vẫn bị bít tắc và gây mụn. Dùng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày, thay và giặt chăn ga gối thường xuyên để giảm thiểu tối đa khả năng vi khuẩn thâm nhập vào da và gây mụn nhé.

Không chú ý dưỡng ẩm cho da

Nếu da bạn bình thường không gặp bất kỳ vấn đề gì nhưng khi bắt đầu nghỉ ở nhà thường xuyên thì da lại có mụn thì có thể là do thiếu độ ẩm. Rất có thể bạn bị mất thói quen uống nước thường xuyên.

chamsoc da3

Hãy tìm cho mình 1 cách phù hợp để uống đủ nước mỗi ngày (tối thiểu 1,5L nước). Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm viên uống cấp nước để đảm bảo cả cơ thể và làn da luôn được cấp đủ nước mỗi ngày.

Tự ý nặn mụn tại nhà

Vì dịch mà điều trị mụn tại spa bị gián đoạn, việc lấy mụn và làm sạch ổ mụn thường xuyên là bước quan trọng ngay cả khi bạn ở nhà. Nhưng việc nặn mụn thực chất cần được thực hiện bởi các chuyên viên có tay nghề bài bản. Vì vạy hãy hỏi ý kiến chuyên gia/bác sĩ da liễu đang điều trị cho bạn để có phương pháp xử lý tại nhà hiệu quả. Hoặc sử dụng sản phẩm chấm mụn có thành phần Salicylic Acid hoặc Benzoyl Peroxide.

chamsoc da2

Tự treatment/peel tại nhà

Đã có rất nhiều spa bán những bộ kit sản phẩm để khách hàng có thể tự peel tại nhà nhưng thực chất nó ratas nguy hiểm và có thể gây ra những tác dụng phụ. Các loại treatment mạnh như Retinol, Tretinoin hoặc các sản phẩm peel chuyên dụng thường phải có sự kê đơn và theo dõi của các bác sĩ, chuyên gia da liễu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link