5 dấu hiệu cho thấy làn da đang bị kích ứng mỹ phẩm bạn cần lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Những người thường xuyên bị dị ứng hoặc dễ kích ứng khi sử dụng một sản phẩm nào đó thì được xem là có làn da nhạy cảm.

Khi thời tiết chuyển mùa, nhiều cô nàng có xu hướng thay đổi một vài món đồ mỹ phẩm nhưng bnj cần phải để ý vì không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với da của bạn. Có những sản phẩm với những thành phần dưỡng da tuyệt vời nhưng có những loại lại khiến da gặp một số vấn đề và ngày càng xuống cấp. Nếu gặp phải các tình trạng dưới đây bạn nên xem xét dừng mỹ phẩm đang dùng. 

Da đổ dầu nhiều quá mức

Hàng rào bảo vệ da đang bị hư tổn, dathiếu nước, da sẽ đổ dầu liên tục, một trường hợp nữa ít nàng để ý đó là sử dụng nước quá nóng để rửa mặt, khiến da mất độ đàn hồi. Bạn hãy dùng những loại gel dưỡng ẩm dịu nhẹ, cấp nước và lưu ý chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và rửa mặt tối đa 2 lần/ ngày để đảm bảo hàng rào bảo vệ da không bị ảnh hưởng nhé.

chamsocda2

Da nóng và ngứa râm ran

Khi có hiện tượng này xảy ra bạn hãy ngưng sản phẩm đang sử dụng và thay bằng một loại kem dưỡng ẩm thành phần dịu nhẹ. Điều này về cơ bản sẽ giúp da được phục hồi dần dần và tránh bị tổn thương sâu.  Nhớ kỹ, nếu da đang kích ứng và biểu hiện bằng hiện tượng nóng và ngứa râm ran thì bạn nên cắt hết các sản phẩm treatment, và lúc này chỉ nên tập trung vào làm sạch và phục hồi cho da thôi.

chamsocda1

Da nổi mụn cám li ti

Mụn li ti khắp trên da, không có nhân và nổi mẩn trên toàn gương mặt bạn, đây là dấy hiệu rất hay gặp khi da sử dụng các loại mặt nạ làm sạch da chứa thành phần đất sét. Những loại này có thể khiến da mất nước hoặc quá khô dẫn đến kích ứng và nổi mụn.

Da xuất hiện những mảng đỏ

Dị ứng với mỹ phẩm khá nghiêm trọng khi bạn nổi ban đỏ và lan rộng trên gương mặt vì vậy hãy dừng dùng các sản phẩm đó ngay lập tức và cần đến bác sĩ da liễu hoặc các chuyên gia để được hỗ trợ.

chamsocda3

Da bị lên mụn đỏ

Khi làn da phản ứng với mỹ phẩm, lên mụn đỏ và sưng. Làn da bạn cần 2-3 tuần để thích nghi với các sản phẩm dưỡng da mới, nhưng nếu mụn nổi thường xuyên và số lượng nhiều thì hãy cân nhắc đổi loại mỹ phẩm đang dùng. Để đối phó với tình trang mụn, tốt nhất đừng nặn mà nên sử dụng sản phẩm chấm mụn chứa tràm tràm. Sau đó tối giản hết các bước skincare, tốt nhất bạn nên sắm cho mình một loại serum chứa B5 phục hồi và chất kháng viêm. Chăm sóc da một cách cẩn thận để tránh các trường hợp da mẩn đỏ như vậy. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link