7 sai lầm skincare khiến mụn ngày càng mọc nhiều, làn da xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 sai lầm chăm sóc da khiến bạn bị mọc mụn không kiểm soát bạn cần sửa ngay.

1. Dùng giấy ướt tẩy trang

Bản thân khăn lau trang điểm không gây ra mụn, nhưng chúng có thể để lại bụi bẩn và cặn trang điểm, chúng chắc chắn có chứa cồn, nước hoa và các thành phần dễ làm khô da.  Nếu bạn có làn da bạn mẫn cảm, hành động chà xát sẽ làm tăng khả năng kích ứng da, sưng tấy...

2. Dùng sai kem chống nắng

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da của bạn khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Nhưng một số loại kem có công thức chứa bộ lọc hữu cơ gốc dầu có thể gây mụn, nên bạn cần chọn kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa SPF phổ rộng, thoa lên da đã được rửa sạch. Bạn cũng nên chú ý thoa kem đều với lượng đủ, đừng quá ít nhưng cũng đừng quá nhiều. 

chamsocda mat

3. Không lau kính

Kính là vật bất ly thân của nhiều nàng nhưng không có nghĩa là lơ là việc làm sạch đâu nhé. Nếu thường xuyên bị nổi mụn li ti xung quanh mắt, rất có thể nguyên nhân là do bạn không vệ sinh gọng kính. Bạn nên ác định khu vực bị mụn (như sống mũi chẳng hạn) rồi làm sạch phần gọng kính đó. Đeo kính quá chật cũng dễ làm tắc lỗ chân lông.

4. Rửa mặt quá nhiều

Làm sạch da là bước cần thiết để chống và ngăn ngừa mụn, nhưng rửa quá nhiều thì sẽ gây ra tác động ngược lại. Dùng nhiều sản phẩm giúp làm khô dầu thừa sẽ khiến da bị khô quá mức, làm tuyến dầu tự nhiên tiết ra nhiều hơn, cuối cùng là mụn sẽ xuất hiện. Bạn nên rửa mặt 2 lần và đảm bảo không dùng khăn lau khô mặt mà nên thấm nhẹ vừa phải.

chamsocda mat.2

5. Dùng nhiều sản phẩm liên quan đến tóc

Một số sản phẩm giúp tóc bóng khỏe, đồng thời có thể gây mụn trên khuôn mặt của bạn. Dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc sẽ làm mụn cám mọc theo chân tóc của bạn (đặc biệt là vùng trán). Nếu chúng dính vào mặt, chúng có thể làm tắc lỗ chân lông và gây kích ứng da của bạn.

6. Rửa mặt dưới vòi hoa sen

Đa phần mọi người thường sử dụng nước nóng phù hợp với da cơ thể khi tắm nhưng lại quá nóng với da mặt. Rửa mặt bằng nước nóng có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da của bạn, làm da ửng đỏ và còn có thể làm da bị khô đi rất nhiều. 

chamsocda mat4

7. Không tắm sau khi tập thể dục

Thường xuyên không tắm sau khi tập gym sẽ khiến bạn nổi rất nhiều mụn bởi vi khuẩn tích tụ do mồ hôi sẽ làm tắc lỗ chân lông. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tắm ngay sau khi tập để loại bỏ mồ hôi, dầu và bụi bẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link