5 tips giúp làn da sau khi nặn mụn hết thâm nhanh chóng và còn khỏe mạnh hơn

( PHUNUTODAY ) - Khi một nốt mụn đã “chín” và có nhân trồi lên, việc loại bỏ nhân mụn là cần thiết để giúp chúng biến mất nhanh hơn nhưng dễ để lại thâm.

Chúng ta vẫn luôn được khuyến cáo rằng không được tự ý sờ nắn, nặn mụn nhưng việc loại bỏ nhân mụn là cần thiết. Để nặn mụn một cách an toàn và hạn chế hết mức sự xuất hiện của vết thâm sẹo, sau khi thực hiện loại bỏ hết nhân mụn già, bạn cần chăm sóc da theo những bước sau đây.

1. Làm sạch vết mụn

Chúng ta cần chăm sóc nó như một vết thương hở nghĩa là cần phải sát trùng và làm sạch để ngăn ngừa viêm nhiễm. Sau khi nặn mụn, bạn nên làm sạch da và vết mụn bằng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng ngăn ngừa việc lan rộng, hình thành vết mụn mới.

cham-soc-da-mun 1

2. Làm dịu da

Dấu hiệu đầu tiên của việc vết nặn mụn bị kích ứng là sự mẩn đỏ và viêm. Khi nặn xong, bạn có thể chườm đá lạnh lên vết thương hở. Một cách khác là bạn có thể chườm ấm lên vết nặn mụn 30 giây vài lần mỗi ngày. Việc này sẽ giúp thúc đẩy làm sạch dịch vàng ở vết mụn và khuyến khích nốt nặn mụn nhanh lành. 

3. Phục hồi da

Việc sử dụng các sản phẩm có tác dụng thúc đẩy việc sản sinh, tái tạo tế bào sẽ giúp vết nặn mụn chóng lành. Bạn nên dùng các sản phẩm chứa thành phần B5, trà xanh,... để giúp làm dịu, phục hồi và cải thiện làn da. Sau khi mới nặn mụn, bạn cần tránh xa các sản phẩm có thành phần tẩy tế bào chết. Lúc này da đang yếu và nhạy cảm nên những sản phẩm này sẽ làm tăng khả năng bị kích ứng của da.

cham-soc-da-mun2

4. Chú trọng dưỡng ẩm

Một cách khác để phục hồi làn da tổn thương nhanh chóng đó là củng cố độ ẩm, tăng cường hàng rào bảo vệ. Bởi nếu không có độ âm, da tổn thương sẽ lâu phục hồi. Da cũng dễ gặp tình trạng mẩn đỏ và kích ứng hơn. Bằng cách cấp nước đầy đủ cho da, bạn sẽ tránh được tình trạng này và làm tăng khả năng phục hồi của làn da sau khi nặn mụn.

5. Chống nắng kỹ càng

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến vết thâm mụn càng trở nên rõ ràng hơn. Bạn cần dùng kem chống nắng cho làn da trước khi ra ngoài. Nên lựa chọn sản phẩm chống nắng lành tính, dịu nhẹ an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link