5 "tuyệt chiêu" giúp mẹ bầu thay da đổi thịt sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 tuyệt chiêu làm đẹp sau sinh, mẹ bầu nên áp dụng để "thay da đổi thịt" thành công nhé

Sinh nở là giai đoạn tạo ra "bước ngoặt" rất lớn đối với nhan sắc của phụ nữ. Bởi vậy mới có câu "gái một con trông mòn con mắt". Thế nhưng càng ngày càng nhiều mẹ khốn khổ sau sinh bởi thân hình mập mạp, da dẻ đầy mụn, nám, dầu, tóc tai rụng như trút và buồn nhất là ngực cũng như vùng kín trở nên "bèo nhèo" thảm hại. Nguyên nhân vì đâu?

Thực tế, việc sinh nở có thể tác động rất lớn đến cả sức khỏe và nhan sắc của mẹ, đồng thời có thể gây ra những thay đổi lớn. Do đó, nếu biết chăm sóc cơ thể đúng cách, mẹ sẽ không chỉ lấy lại được vóc dáng, nhan sắc ban đầu mà thậm chí còn mặn mà hơn. Ngược lại, nếu "bỏ bê" cơ thể mình, chuyện "thay da đổi thịt" sẽ chẳng bao giờ xảy ra và mẹ có thể sẽ phải sống chung với sự "xuống sắc" trong thời gian khá dài.

Vì thế, muốn khỏe đẹp sau sinh thì ngay từ khi bầu bí, mẹ hãy bỏ túi vài "bí kíp" để "thay da đổi thịt" này nhé!

1. Dùng nghệ để "thay da"

12-bot-nghe_fxrs

Các cụ ngày xưa thường nói "đàn bà sau sinh như rắn lột da", vì thế, tận dụng cơ hội này, mẹ có thể giúp da trở nên sáng mịn, hồng hào hơn bằng cách dùng nghệ. Loại củ này được coi như "thần dược" của sức khỏe và làn da, do đó, trước khi sinh bé, mẹ nên tự ngay ngâm một bình rượu gừng nghệ để bôi ngoài da sau sinh và ăn/uống trà nghệ mỗi ngày để đẹp từ bên trong. Mẹ nhớ kiên trì với phương pháp này nhé, hiệu quả sẽ đến khá nhanh và bất ngờ đấy. Ngoài ra, nghệ còn giúp kháng viêm, tăng cường chất chống oxy hóa rất có lợi để cơ thể nhanh phục hồi.

2. Quấn muối gừng để giảm mỡ "vòng 2"

photo-3-1501205014246

Vùng bụng ngấn mỡ là vấn đề nan giải nhất với bất cứ mẹ nào sau sinh. Đã thế, sau một thời gian dài mang thai da phải giãn hết cỡ để bao bọc em bé nên sinh xong trở nên nhăn nheo, chùng nhão rất xấu xí. Càng để lâu, tình trạng càng dần xấu đi do lớp mỡ tích tụ dày hơn, da khó khôi phục sự đàn hồi hơn. Vì thế, ngay sau sinh là lúc mẹ nên nghĩ đến việc giảm mỡ bụng càng sớm càng tốt. Cách đơn giản nhất là quấn muối nóng - có thể là muối rang không hoặc rang cùng gừng, ngải cứu để quấn quanh bụng. Phương pháp này giúp đánh tan dần phần mỡ dư thừa, giúp da dần hồi phục tính đàn hồi và hỗ trợ sản dịch ra nhanh hơn. 

Do gừng mang tính nóng, trong gừng có chứa chất gingerol và shogaol ác dụng giúp quá trình phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên. Khi tiếp xúc trực tiếp trên da, gừng sẽ tạo nên nhiệt lượng, thúc đẩy việc đốt cháy mỡ, giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trên cơ thể. Gừng là 1 trong 10 nguyên liệu tự nhiên có tác dụng giảm mỡ hiệu quả tối ưu nhất.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1kg muối trắng và 0.5kg gừng tươi. Gừng tươi rửa sạch, xay nhuyễn rồi cho vào chảo rang lên cùng muối. Dùng hỗn hợp muối gừng chườm lên thành bụng khoảng 15 phút.

3. Massage ngực bằng dầu dừa

dau-dua-la-gi

ũng giống như bụng, sau sinh ngực dễ bị chảy sệ, nhão và da kém đàn hồi đi nhiều. Để tránh tình trạng "ngực mướp" khó coi, đặc biệt là những mẹ có size ngực lớn, mẹ đừng quên massage mỗi ngày với dầu dừa nhé! Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cho dầu dừa vào lòng bàn tay, xoa cho nóng rồi áp lên ngực và massage vòng tròn theo chiều từ ngoài vào trong. Dầu dừa cực an toàn lại chứa nhiều vitamin E và dưỡng chất tốt cho da. Khi massage lưu ý dùng lực bàn tay đẩy dần bầu ngực lên trên. Ngoài ra, mẹ nên ăn thêm những thực phẩm giàu collagen, estrogen như đậu nành, táo đỏ, đủ đủ xanh,... để hỗ trợ tính đàn hồi cho da. Bằng cách như vậy, mẹ sẽ sớm thấy lại bầu ngực săn chắc và mịn màng.

4. Giảm cân, làm đẹp da, tóc mượt bằng mật ong

photo1514522549282-1514522549282

Mật ong được xem là nữ hoàng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Mật ong không chỉ là gia vị của các món ăn, đồ uống nó còn có lợi cho việc điều trị bệnh cho con người.Điều đặc biệt, mật ong chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời giúp chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo từ trong ra ngoài, từ vóc dáng đến mái tóc và làn da. Mật ong còn có thể kết hợp với các sản phẩm làm đẹp khác cho hiệu quả cao hơn nhiều lần.

Đối với làn da có thể thoa trực tiếp hoặc kết hợp với các sản phẩm thiên nhiên có tác dụng tương tự như nha đam, trứng gà, sữa tươi,... Mỗi tuần áp dụng 3 lần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, sạch mụn.

Với tóc, chị em cũng có thể thoa trực tiếp hoặc hòa chung với dầu gội hay dầu xả sử dụng mỗi ngày. Tóc sẽ không còn gãy rụng và mượt mà hơn rất nhiều.

Giảm cân thì đơn giản hơn, mật ong rất đậm đặc nên cách tốt nhất là pha loãng với nước ấm uống vào mỗi sáng và trước bữa ăn. Hoặc bạn có thể thêm chút gừng hay chanh để tăng hương vị và công hiệu hơn.

5. Chăm sóc da bằng nước vo gạo

cach-lam-trang-da-mat-bang-nuoc-vo-gao1

Gạo có chứa nhiều tinh bột và hàm lượng vitamin A, C, D, E cùng các chất như magie, kẽm ,sắt, kali... rất tốt cho sức khỏe. Bữa ăn hàng ngày của chúng ta không thể thiếu cơm, thiếu gạo. Không chỉ cung cấp năng lượng cho hoạt động sống, gạo còn có tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Gạo giúp sạch mụn, sáng da, trị thâm nám hiệu quả, nên chị em đừng lãng phí nó dù chỉ một chút.

Sau khi vo gạo, bạn hãy giữ lại nước vo thay vì bỏ đi. Đợi khi nào lớp váng gạo lắng xuống thì gạt bỏ phần nước ở trên rồi dùng phần nước vo gạo ở dưới rửa mặt mỗi ngày. Khi bạn dùng càng nhiều sẽ càng tốt cho việc chăm sóc da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link