5 vấn đề về da phổ biến nhất trong những ngày lạnh giá mà bạn cần chú ý

( PHUNUTODAY ) - Da khô hay nứt nẻ đều khiến bạn trở nên mất tự tin, đó là lý do bạn cần phải chú ý chăm sóc da một cách cẩn thận.

Da khô

Gió mùa về khiến làn da của bạn bị khô, lúc này hãy sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Hoặc dùng gel lô hội để bôi lên da. Loại gel này hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời giúp loại bỏ mụn trứng cá và nếp nhăn trên da. Bạn có thể dùng nghệ vì nghệ chứa các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do và có tác dụng kỳ diệu đối với làn da khô. Điều bạn cần làm là trộn mật ong và bột nghệ với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt mỗi tuần một lần.

01-1564456709-width640height480

Tác hại từ tia UV

Đừng quên thoa kem chống nắng cho da, điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím bằng cách sử dụng kem chống nắng phổ rộng. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên cũng có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm và các vấn đề khác, ngoài việc duy trì làn da mịn màng.

Bùng phát viêm da trong mùa đông

Gió lạnh và hanh khô của có thể làm cho tình trạng này trở nên tồi tệ hơn và dẫn đến một số phát ban lớn trong mùa đông. Bạn nên sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu hướng dương hoặc dầu bơ trong chế độ chăm sóc da của bạn vì chúng giúp giữ nước cho da trong thời gian dài hơn.

Da bong tróc

Da bong tróc là một mối quan tâm phổ biến khác khiến nhiều chị em lo lắng. Lúc này hãy sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, bạn vẫn có thể nhận thấy các vết nứt và bong tróc khô. Vì thế bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học dịu nhẹ như sữa rửa mặt có chứa axit lactic để đẩy lùi những phần da bị tổn thương.

1-han-quoc-1602

Một hỗn hợp bột yến mạch và sữa sẽ loại bỏ da chết khỏi khuôn mặt giúp làn da trở nên sáng và đẹp hơn.

Môi nứt nẻ

Mùa đông cũng dẫn đến tình trạng môi khô, nứt nẻ do thiếu nước. Điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu. Để loại bỏ tình trạng này, bạn có thể sử dụng son dưỡng môi tốt để giữ cho đôi môi luôn được ngậm nước.

Ngoài những lời khuyên trên, bạn có thể thử một số cách khác để giữ cho làn da của bạn được bảo vệ trong mùa đông như: Tránh tắm nước nóng lâu, giữ ẩm cho làn da của bạn, chọn quần áo với các loại vải giúp người mặc được thoải mái, giữ gìn sức khỏe bằng chế độ ăn uống hợp lý và nghỉ ngơi đầy đủ.

Da khô hay nứt nẻ đều khiến bạn trở nên mất tự tin, đó là lý do bạn cần phải chú ý chăm sóc da một cách cẩn thận.

Theo:  xevathethao.vn copy link