15 điều phải nhớ như in trong chu trình dưỡng da cơ bản cho người mới bắt đầu

( PHUNUTODAY ) - Có những điều nhỏ nhặt nhưng lại vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng cần nên nhớ, nhất là những người mới bắt đầu.

1. AHA/BHA/Retinol thì nên dùng vào buổi tối, còn Vitamin C thì nên dùng vào buổi sáng.

2. Trong chu trình dưỡng da không quá bắt buộc bạn phải dùng Toner.

3. Thứ tự chăm sóc da đúng chuẩn lần lượng là: Tẩy trang – sữa rửa mặt – tẩy tế bào chết – đắp mặt nạ – Toner – Essence – Serum (loại serum loãng trước, serum đặc thì dùng sau) – Kem dưỡng ẩm/ kem trắng da/ kem trị nám. Buổi sáng thì thêm bước cuối cùng là kem chống nắng. Bạn có thể không cần phải làm đủ tất cả các bước như trên nhưng tuyệt đối phải đúng thứ tự bước chăm sóc da và đặc biệt không được quên bôi kem chống nắng.

quy-trinh-cham-soc-da-4

4. Nếu bạn không nhớ bôi kem dưỡng hay kem chống nắng thì không cần phải dưỡng da nữa vì chỉ phí kem mà thôi. Việc chúng ta không bôi kem chống nắng thì mọi bước dưỡng da trước đó đều chỉ là vô nghĩa.

5. Nếu mặt bị xuất hiện mụn ẩn thì bạn nên xem lại bước làm sạch da của mình. Đồng thời cũng xem lại bước chống nắng và loại kem dưỡng mà bản thân đang sử dụng.

6. Tuyệt đối Không nên đắp mặt nạ giấy quá lâu vì sẽ có thể gây ra hiện tượng hút ẩm ngược. Bạn chỉ nên đắp tối đa thời gian là 20 phút mà thôi.

7. Nếu bạn gặp tình trạng lỗ chân lông to thì nên mua ngay 1 loại mặt nạ đất sét. Nó sẽ có tác dụng giúp làm se khít lỗ chân lông vô cùng thần kì.

8. Việc peel da sẽ giúp bong tróc lớp thứ 2-4 của biểu bì, khiến cho da có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt hơn. Và đặc biệt cần lưu ý không phải bất cứ loại da nào và bất cứ thời gian nào cũng có thể peel. 

9. Từ 20 tuổi trở lên, bạn nên bắt đầu chăm da đủ bước và để ý chăm sóc hơn phần da cổ, da mắt và da bàn tay, bàn chân.

kem-duong-da-tay

10. Việc trị mụn và dưỡng trắng gần như không đi cùng nhau. Bạn hãy trị mụn trước, tiếp đến là chăm sóc da sau mụn rồi mới có thể bắt đầu dưỡng trắng được.

11. Một sản phẩm serum không thể có quá nhiều công dụng, vì chúng là sản phẩm chăm da chuyên biệt. Nhưng bù lại, serum lại là bước dưỡng da có thể mang lại hiệu quả nhanh nhất, thậm chí còn nhanh hơn cả kem dưỡng. Vì vậy nếu có thể bạn hãy nên đầu tư serum.

12. Bạn tuyệt đối không nên dùng nhiều loại hoạt chất trị mụn hóa học cùng một lúc. Nhưng với các sản phẩm trị mụn từ thành phần thiên nhiên thì bạn có thể dùng chung được.

13. Da bị mụn lâu năm thì việc chỉ chăm bên ngoài thôi là chưa đủ. Bạn nên xem lại chế độ ăn uống, tâm lý, sức khỏe và nếu được nên thì nên dành thời gian để tập thể dục giúp thúc đẩy bộ máy bên trong cơ thể làm việc tốt hơn. Kết hợp bên trọng và bên ngoài sẽ mau hết mụn hơn.

uong-gi-tri-mun

14. Không có sản phẩm dưỡng da nào tốt nhất mà chỉ có sản phẩm dưỡng da hợp với tình trạng của bạn nhất. Chẳng hạn, có nhiều bạn hay hỏi sản phẩm A với sản phẩm B cái nào tốt hơn, nhưn trên thực tế rất khó để có thể trả lời. Vì sản phẩm nào tốt hơn còn tùy thuộc vào tình hình da của bạn.

15. Kiên trì chăm da đủ bước và đều đặn, có thể vài tháng da bạn chưa có cải thiện nhiều, nhưng vài năm sẽ nhận ra sự khác biệt rất rõ.

Theo:  xevathethao.vn copy link