Nhà có 4 thứ kiên cố lắm tài nhiều lộc, con cháu hưởng phúc ba đời, đừng dại bán đi

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, một căn nhà có phong thủy tốt nhất định phải có 4 vị trí kiên cố, vững chắc.

Cửa chính vững chắc

Theo quan niệm của người xưa, cửa chính/cửa ra vào là nơi đón tiếp Thần Tài, mở đường cho tài lộc, thịnh vượng vào nhà. Vì vậy, cửa chính cần giữ sạch sẽ, kiên cố, không có dấu hiệu nứt, hỏng. Nhà có cửa chính vững chắc thì phong thủy cũng tốt. Đặc biệt, những ngôi nhà đã xây vài chục năm nhưng cửa chính vẫn tốt, nước sơn vẫn đậm màu là dấu hiệu may mắn. Gia chủ nên thường xuyên vệ sinh, lau dọn khu vực cửa ra vào, không bày bừa, để đồ vật chắn ngang cửa cản đường cát khí vào nhà.

nha-co-4-thu-kien-co-gia-chu-lam-tai-nhieu-loc-01

Nếu cửa nhà kiên cố là dấu hiệu của tài lộc vững chắc thì cửa bị nghiêng lệch, hư hỏng lại là đại kỵ phong thủy, điềm báo xui xẻo.

Cửa xô lệch cản trở những nguồn năng lượng tốt vào nhà, khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, đường công danh sự nghiệp trắc trở. Vì vậy, nếu cửa chính có dấu hiệu hư hỏng, nghiêng lệch, gia chủ nên nhanh chóng sửa chữa.

Tường nhà kiên cố

nha-co-4-thu-kien-co-gia-chu-lam-tai-nhieu-loc-02

Tường cũng là một bộ phận quan trọng của căn nhà. Nhà đã xây vài chục năm nhưng tường vẫn luôn kiên cố, lớp sơn không bị bong tróc, nấm mốc thì phong thủy của căn nhà cực tốt, càng ở lâu càng có lộc.

Xà nhà bằng gỗ chắc chắn

Gỗ luôn là một yếu tố may mắn trong phong thủy. Nó thể hiện cho sự kiên cố, vững chắc, bền chặt. Gỗ còn mang lại sự ổn định, bình an cho gia chủ. Người xưa luôn chọn những loại gỗ tốt nhất để làm xà nhà. Hiện nay, cũng không ít người thích thiết kế xà nhà bằng gỗ.

nha-co-4-thu-kien-co-gia-chu-lam-tai-nhieu-loc-03

Nếu trải qua một thời gian dài xây dựng, xà ngang vẫn chắc chắn thì đó là dấu hiệu một ngôi nhà tốt về chất lượng, tốt về phong thủy. Sống trong ngôi nhà này, gia chủ sẽ được hưởng những nguồn năng lượng tích cực, cuộc sống suôn sẻ, may mắn.

Cửa sổ chắc chắn, thông thoáng

nha-co-4-thu-kien-co-gia-chu-lam-tai-nhieu-loc-04

Bên cạnh cửa chính, cửa sổ cũng là một phần không thể thiếu của căn nhà. Cửa sổ cũng là một vị trí giúp thu hút tiền tài vào nhà.

Cửa sổ luôn sạch sẽ, thông thoáng, chắc chắn thì gia chủ sẽ khỏe mạnh, vận khí hanh thông, cuộc sống suôn sẻ. Ngược lại, cửa sổ bụi bẩn, mối mọt, gia chủ dễ gặp xui xẻo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link