5 vị trí để điện thoại không khác gì gài bom nổ chậm bên người

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy thử đọc hết bài viết để xem mình có đang đặt điện thoại sai chỗ hay không và tại sao lại không nên sạc điện thoại trên giường ngủ của mình?

Đặt áp sát da

Nguyên nhân là vì trong lúc sử dụng, vi khuẩn có trên nút bấm và màn hình điện thoại sẽ lây sang da mặt. Đồng thời, sóng điện từ sẽ tiếp xúc trực tiếp và gần bạn hơn bao giờ hết. Do đó, hãy để điện thoại gần tai và cách xa ít nhất 0.5–1.5cm.

Empty

Đặt ở những nơi quá nóng

Vào những ngày trời nóng, để quên điện thoại trong xe hoặc cho nó phơi nắng ngoài biển đều làm điện thoại nóng lên và dễ bị chập. Đặt điện thoại gần lò nướng cũng sẽ chịu tác động tương tự.

Túi quần phía sau

Chắc hẳn là bạn cảm thấy để điện thoại vào những chiếc túi nhỏ phía sau quần sẽ rất tiện lợi và thoải mái. Tuy nhiên, để điện thoại ở vị trí này sẽ gây ra nhiều tác hại:

Smartphone có màn hình cảm ứng, và nếu điện thoại bạn còn nhạy, chúng sẽ cảm ứng cả những thứ khác nữa chứ không chỉ mỗi ngón tay của bạn đâu. Do đó, rất nhiều trường hợp đã dẫn đến điện thoại được ấn cuộc gọi khẩn cấp mà bạn thậm chí không hay biết. Theo thống kê, có đến 30% cuộc gọi khẩn cấp chỉ là vì những lý do vô tình như vậy.Bạn có thường cảm thấy đau ở chân và bụng? Đây có thể là một tác động của việc để điện thoại ở túi quần sau đấy.

Thỉnh thoảng, những sai lầm ngớ ngẩn có thể xảy ra, như bạn quên mất điện thoại ở đâu, bạn dễ làm rớt và đôi khi sẽ vô tình ngồi lên khiến điện thoại bị nứt, vỡ.

Túi quần phía trước

Đàn ông thường sẽ không mang thêm giỏ xách như phụ nữ, vì vậy túi quần phía trước sẽ là một vị trí cực kỳ lý tưởng. Tuy nhiên, việc này sẽ không tốt cho sức khỏe của “cánh mày râu” một chút nào. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sóng điện từ mà điện thoại phát ra sẽ gây nhiều tác động xấu đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Nam giới để điện thoại trong túi quần càng thường xuyên thì nguy cơ và mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe sẽ càng cao.

Empty

Điện thoại được đặt kế bên hông

Theo một số nghiên cứu, việc bạn để điện thoại gần vùng hông, đùi của mình sẽ tác động và làm suy yếu xương hông. Vì vậy, nếu cần thiết, bạn hãy để điện thoại vào một cái túi xách dày để làm giảm tác động của nó và bảo vệ xương tốt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link