Muốn quạt tích điện luôn mát và không bị chai pin thì nhớ làm việc này ngay và luôn

( PHUNUTODAY ) - Quạt tích điện thích hợp sử dụng cho những ngày nắng nóng khi bị mất điện, mang đến bạn cảm giác sảng khoái và thoải mái. Để biết cách sử dụng quạt tích điện bền đẹp, hiệu quả và an toàn, bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Mẹo cần biết khi dùng quạt tích điện

- Không bảo quản nơi ẩm ướt: Khi không sử dụng điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là vệ sinh quạt sạch sẽ và cất ở những nơi thoáng mát tránh ẩm ướt và các chất hóa học. Trong thời gian không sử dụng bạn cũng cần phải sạc lại máy quạt 1 - 2 lần trong một tháng để đảm bảo ắc quy vẫn được tích điện, tránh để thời gian không sạc quá lâu.

- Không dùng nhiều chức năng: Quạt tích điện thường kèm theo một số chức năng phụ như đồng hồ, nhạc báo, radio, đèn... Tuy nhiên, những chức năng này sẽ tiêu hao một lượng điện đáng kể của quạt, vì vậy, bạn chỉ nên tập trung vào chức năng chính của quạt là làm mát.

- Dùng ắc quy dự phòng: Để tăng độ bền cho pịn và hạn chế hư hỏng ắc quy của quạt sạc điện, bạn có thể mua thêm ắc quy dự phòng. Sạc ắc quy mới mua cần được sạc liên tục từ 12 – 15 giờ cho đầy. Việc sử dụng luân phiên 2 bình ắc quy có thể giúp bảo vệ quạt sạc điện, kéo dài tuổi thọ quạt sạc điện lên tới 2 – 3 năm.

Empty

- Không sử dụng quạt trong lúc sạc pin: Tuyệt đối không nên sử dụng quạt trong lúc đang sạc pin, bởi lượng điện vừa tích trữ vào ắc quy lại bị tiêu thụ ngay lập tức sẽ khiến cho giảm tuổi thọ ắc quy rất nhanh.

- Không để hết pin hẳn mới sạc: Theo nguyên lý nếu bạn để hết pin mới sạc thì sẽ làm giảm tuổi thọ nhanh hơn bình thường, vì vậy nếu khả năng sử dụng của quạt là 3 tiếng thì khoảng sau 2 tiếng sử dụng bạn có thể mang đi sạc.

- Không sạc trong thời gian quá dài: Trong lúc sạc bạn nên để ý khi đầy pin thì bạn có thể rút sạc, nếu sạc quá lâu cũng có thể dẫn đến giảm tuổi thọ của ắc quy.

Lưu ý: Khi chọn quạt cần quan tâm đến công suất của ắc quy, công suất càng lớn thì khả năng tích điện càng tốt và thời gian sử dụng được càng lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn quạt có thương hiệu quạt uy tín để bớt rủi ro.

Quạt tích điện sau khi sạc dùng được bao lâu?

Thời gian sử dụng của quạt tích điện còn phù thuộc vào công suất, dung lượng pin và ắc quy của quạt. Mỗi loại quạt có thời gian sử dụng khác nhau:

  • Quạt tích điện mini: Khoảng 2 - 3 giờ.
  • Quạt tích điện thường: Khoảng 2 - 8 giờ.
  • Quạt tích điện cao cấp: Khoảng 8 - 12 giờ.
Empty

Vừa dùng vừa sạc quạt tích điện có sao không?

Người dùng không nên vừa sử dụng quạt tích điện vừa sạc pin vì rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Vừa sạc vừa dùng có thể dẫn đến hiện tượng rò rỉ điện bất ngờ, pin/ắc quy bị chai và giảm tuổi thọ.

Để sử dụng hiệu quả và an toàn, bạn hãy đợi quạt sạc đầy pin rồi hãy rút điện và sử dụng. Nếu bạn muốn vừa sạc vừa sử dụng thì hãy tháo gỡ ắc quy ra bên ngoài. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể gắn lại và sạc đầy pin cho quạt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link