Bàn thờ đặt ở 5 vị trí hao tài, phạm thượng này: Gia chủ làm ăn khốn khó, gia đạo không yên

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần tuân thủ một số nguyên tắc phong thủy nhất định.

Phong thủy bàn thờ luôn được nhiều người quan tâm. Bàn thờ là nơi yêu cầu sự trang nghiêm để tưởng nhớ, biết ơn ông bà, tổ tiên. Vì vậy, dù bạn ở căn nhà như thế nào cũng cần lưu ý sao cho bàn thờ đúng phong thủy, tránh mạo phạm bề trên.

Theo phong thủy, gia chủ cần tránh đặt bàn thờ ở những vị trị dưới đây.

Bàn thờ ngược hướng nhà

Theo phong thủy, nếu đặt bàn thờ gia tiên ngược hướng nhà thì sẽ khiến âm dương tương phản. Để bàn thờ kiểu này dễ gây bất trắc, nô bộc phản bội, con cái không hiếu thuận, tài vận bị ảnh hưởng.

Bàn thờ cần đặt nơi tạo cát hướng cát tức là nằm ở vị trí tốt, nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Cần đặt hướng bàn thờ hợp với mệnh của gia chủ. Tức là gia chủ mệnh Đông tứ trạch sẽ đặt bàn thờ hướng vào một trong các hướng Khảm, Tốn, Chấn, Ly. Nếu gia chủ mệnh Tây thì bàn thờ cần hướng vào Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

Ngoài ra, gia chủ cần chú ý, bàn thờ không nên nhìn ra hướng Ngũ quỷ (Đông Bắc, Tây Nam); không đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam nhìn ra hướng Đông Bắc; không đặt bàn thờ ở Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam.

Đối với bàn thờ Phật, có thể đặt ở hướng chính hoặc quay bên trái, bên phải so với hướng của căn nhà.

Bàn thờ gia tiên nên đặt ở tầng 1, gian chính giữa nhà, quay ra cửa lớn, khi mở cửa có thể nhìn vào thấy gia tiên.

phong-thuy-ban-tho-01

Bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh

Bàn thờ là nơi linh thiêng, kiêng kỵ đặt ở gần khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh. Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi trút bỏ ô uế, luôn ẩm ướt nên đặt bàn thờ gần đó sẽ làm mất sự trang nghiêm.

Bàn thờ đặt dưới xà nhà

Khi đặt bàn thờ, gia chủ cần tránh để ở dưới xà nhà.

Ngoài ra, không nên đặt các loại máy móc như điều hòa, máy hút mùi, loa đài ở gần bàn thờ. Đồ điện đặt gần bàn thờ sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra chuyện không may. Để hóa giải, có thể chuyển đồ điện lớn sang vị trí khác, bên phải bàn thờ nên đặt một đôi tỳ hưu hoặc long quy để cải thiện môi trường phong thủy.

phong-thuy-ban-tho-02

Bên trái bàn thờ bừa bộn

Nhìn chung, khu vực thờ cúng nên được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp, đặc biệt cần phái chú ý phía bên trái bàn thờ. Nếu bên trái bàn thờ có thùng rác hoặc các vật ô uế thì sẽ làm ảnh hưởng tới vận thế, sức khỏe, sự nghiệp của gia chủ, nhất là con trai, đàn ông trong gia đình sẽ chịu ảnh hưởng lớn.

Bài vị trên bàn thờ đặt sát tường

Theo phong thủy, tượng Thần Phật ở trên bàn thờ phải đặt sát tường mới tốt. Trong khi đó, bài vị tổ tiên thì ngược lại. Không đặt bài vị sát tường để tránh làm ảnh hưởng đến tiền đồ, vận mệnh của đời con cháu. Nên để một khoảng trống nhỏ giữa bài vị tổ tiên và tường.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link