Đặt bàn thờ có 4 điều nhất định phải tránh, cái thứ 3 là đại kỵ: Xem ngay nhà mình có phạm lỗi không

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm truyền thống, vị trí đặt bàn thờ cần trang trọng, thể hiện sự tôn nghiêm, tránh phạm một số đại kỵ.

Đối với người Việt, bàn thờ gia tiên có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống tâm linh, tình cảm. Nó là nơi để người sống tưởng nhớ đến những người thân quá cố trong nhà, giáo dục con cái về việc uống nước nhớ nguồn... Vì vậy, vị trí đặt bàn thờ cần được suy xét cho cẩn thận, đặt bàn thờ không đúng chỗ được coi là mạo phạm thần linh, tổ tiên, khiến gia đình gặp phải những điều không hay trong cuộc sống.

Dưới đây là một số vị trị đại kỵ đặt bàn thờ mà gia chủ cần chú ý.

Đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Theo phong thủy, đặt bàn thờ ngược hướng nhà có thể gây âm dương tương phản, tạo ra bất trắc trong gia đình, con cái không hiếu thuận. Ngoài ra, tài vận và gia vận cũng bị ảnh hưởng.

Phong thủy cực kỳ coi trọng vị trí đặt bàn thờ. Bàn thờ gia tiên cần phải tọa cát hướng cát nghĩa là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt, hợp với tuổi gia chủ.

Hướng đặt bàn thờ cần dựa vào tuổi của gia chủ. Nếu gia chủ thuộc Đông tứ trạch thì bàn thờ nên đặt hướng Khảm, Tốn, Chấn, Ly. Nếu gia chủ thuộc mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên đặt hướng Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

dai-ky-ban-tho-01

Đặt bàn thờ ở lối đi lại

Bàn thờ để ở gần lối đi lại sẽ làm mất đi sự thanh tịnh cần có, làm hao hụt may mắn, tài lộc của gia đình.

Theo quan niêm phong thủy, bàn thờ đặt hướng trực tiếp với cửa ra vào sẽ làm thoát khí, khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống. Nếu diện tích của ngôi nhà hạn chế và không thể thay đổi vị trí của bàn thờ, gia chủ nên dùng rèm che hoặc bức vách ngăn để người đứng từ cửa không thể nhìn được vào bàn thờ của gia đình.

Đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh và bếp

dai-ky-ban-tho-02

Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ cực kỳ kỵ đặt cạnh phòng bếp và nhà vệ sinh bởi 2 vị trí này được coi là nơi tích tụ khí xú uế, làm ảnh hưởng đến thần linh, tổ tiên, thể hiện sự bất kinh của gia chủ.

Nếu phía sau bàn thờ là bế thì sẽ gây hỏa sát nặng, vận thế của gia đình sẽ giảm sút. Nếu không thể thay đổi vị trí của bàn thờ, gia chủ cần tìm cách để tạo không cách giữa bàn thờ với phòng vệ sinh hoặc bếp và đặt 6 sâu tiền Lục Đến lên bàn thờ để hóa giả.

Đặt bàn thờ ở dưới xà nhà

Đặt bàn thờ ở dưới xà nhà cũng là một điều đại kỵ trong phong thủy. Nó có tác động tới tài vận, sức khỏe của gia chủ. Nếu không thể thay đổi vị trí của bàn thờ, gia chủ nên làm thêm trần giả để hóa giải hung hiểm do xà ngang chèn ép.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link