4 vị trí cấm kỵ đặt chổi quét sạch tài lộc, tích tụ khí xấu, làm mãi không giàu

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, tùy tiện đặt chổi quen nhà ở những vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Chổi quét nhà là vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Người xưa cho rằng, nó thường được dùng để quét dọn bụi bẩn, rác rưởi.. nên sẽ mang năng lượng xấu, ảnh hưởng tới vượng khí trong nhà.

Theo phong thủy, gia chủ cần chú ý đến vị trị đặt chổi. Tiện tay để chổi ở những vị trí đại kỵ sẽ "quét" luôn tài lộc ra khỏi nhà.

Không đặt chổi ở phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung rất quan trọng của gia đình, là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa cũng như đón tài lộc, vượng khí. Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt chổi quét nhà trong phòng khách sẽ khiến năng lượng xấu của chiếc chổi phát tán ra cả phòng, làm sức khỏe, tài vận của cả gia đình bị ảnh hưởng.

4-vi-tri-dai-ky-dat-choi-01

Không đặt chổi ở hai bên cửa ra vào

Một sai lầm mà nhiều nhà thường mắc phải là đặt chổi ở ngay sau cánh cửa ra vào. Vị trí này giúp mọi người tiện trong việc quét dọn nhà cửa nhưng lại là một đại kỵ cần tránh. Cửa ra vào là nơi hút tài lộc, may mắn cho gia đình, không nên đặt một vật có năng lượng xấu như chiếc chổi. Đặt chổi ở vị trí này tài khí dễ tiêu tan, tài lộc khó tích tụ.

Không đặt chổi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, tích tụ nhiều uế khí, vi khuẩn có hại. Nếu đặt chổi ở đây rồi đem đi quét khắp nơi trong nhà thì mọi chất bẩn càng phát tán rộng hơn. Nhà cửa sẽ kém sạch sẽ, ảnh hưởng tới sức khỏe, may mắn, tài lộc của các thành viên trong nhà.

Không đặt chổi trong phòng ăn, phòng bếp

Phòng ăn, phòng bếp cũng là vị trí kiêng kỵ không nên đặt chổi. Người xưa cho rằng, để chổi ở đây sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến tài lộc sa sút, vận trình của mọi người đi xuống.

4-vi-tri-dai-ky-dat-choi-02

Nên đặt chổi ở đâu?

Nên đặt chổi ở những nơi khuất tầm mắt, phía sau nhà để tránh ảnh hưởng đến phong thủy. Hai vị trí thích hợp nhất được các chuyên gia phong thủy khuyên là ở phía sau nhà ở ban công, vừa không làm ảnh hưởng tới vượng khí, vừa đảm bảo sạch sẽ.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy, khi bạn thấy chổi đã cùn hỏng thì nên thay mới để cho tài lộc trong nhà không bị đọng lại, ngưng trẻ. Việc thay chổi mới cũng giúp loại bỏ các bụi bẩn, khi xấu tích tụ trong cây chổi cũ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link