5 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh kẻo chặn đường làm ăn, gia chủ muốn giàu cũng khó

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc chọn mua một chiếc tủ lành phù hợp với nhu cầu bạn cũng nên chọn tủ lạnh phù hợp không gian ngôi nhà. Tránh để tủ lạnh ở những vị trí phạm phong thủy này.

Không đặt tủ lạnh ngoài ban công

Đôi khi vì không gian trong nhà không đủ, nhiều gia đình chọn giải pháp đặt tủ lạnh ngoài ban công để tận dụng diện tích. Tuy nhiên, ban công là nơi đón nhiều nắng, nhiệt độ cũng cao hơn so với trong nhà. Trong khi đó, tủ lạnh lại sợ ánh nắng trực tiếp.

Để tủ lạnh ngoài ban công có thể khiến ánh nắng chiếu vào làm tủ lạnh hao nhiều điện hơn. Ánh nắng quá gắt còn khiến các bộ phận bên trong bị lão hóa và làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Nếu muốn đặt tủ lạnh ngoài ban công có nắng thì phải lắp rèm che nắng cho ban công. Đồng thời bạn cũng phải đánh giá khả năng chịu lực của tủ lạnh, nếu không sẽ có những nguy cơ mất an toàn lớn hơn.

Tuy nhiên, nếu tủ lạnh quá lớn làm cản ánh sáng, gió từ ban công vào nhà thì theo phong thủy cũng chặn luôn đường tài lộc của gia chủ.

Không đặt tủ lạnh đối diện cửa

Tủ lạnh nếu đặt ở vị trí này  sẽ tạo nên tình trạng khí lưu nhanh ra ngoài dễ khiến tài vận trong nhà không ổn định. Thậm chí gây nên tình trạng phá tài, hao tổn tiền bạc.

Theo phong thủy không nên đặt tủ lạnh cạnh nguồn lửa trần

Theo phong thủy không nên đặt tủ lạnh cạnh nguồn lửa trần

Không đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Khi hoạt động tủ lạnh thường phát ra tiếng ồn có thể khiến bạn khó ngủ. Bên cạnh đó tủ lạnh còn phát hơi nóng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo phong thủy, nếu bạn đặt tủ lạnh mini phòng ngủ thì cũng ảnh hưởng tới nguồn khí tốt.  Nó khiến cho gia đình bạn dễ xảy ra xung đột, tán của, khó phát tài.

Không đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

Gầm cầu thang là vị trí góc khuất, không có ánh sáng. Nếu đặt tủ lạnh ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ. Đồng thời nó mang tới nhiều trở ngại cho công việc kinh doanh phát tài của gia chủ.

Không đặt tủ lạnh ở nơi có ngọn lửa trần

Các nguồn lửa trần như nến, nhang, hộp quẹt, diêm, đèn dầu, đèn cồn, điếu thuốc, bếp ga,… Nếu đặt tủ lạnh ở gần nguồn lửa này có thể gây nguy hiểm về an toàn vì lớp làm lạnh của tủ lạnh có chứa isobutan được trộn với không khí theo một tỷ lệ nhất định. Nó rất dễ phát nổ khi gặp ngọn lửa trần.

Hơn nữa, nóng lạnh đột ngột do đặt tủ lạnh cạnh nguồn lửa sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và dạ dày của người thân trong nhà, nhất là trẻ nhỏ. Để lâu như vậy thì vợ chồng dễ sinh bất hòa, tranh chấp lớn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link