Nghe giọng nói từ xa đoán biết vận mệnh một người, sang - hèn - cát - hung đều lộ rõ

( PHUNUTODAY ) - Nhà tướng học thời Tống Mã Môi đã nói: “Tướng pháp thượng thừa lấy âm thanh làm chủ”. Một nhà tướng học nổi tiếng khác là Đạt Ma thiền sư của Thiếu Lâm Tự trong phần yếu quyết căn bản khi thẩm định sự hoàn hảo và khuyết điểm tổng quát của con người cũng nói: “Cầu toàn tại thanh âm”.

Tướng âm thanh giọng nói theo ngũ hành

Người xưa chia giọng nói theo từng ngũ hành, ví theo đồ vật để dễ nhận biết. Hơn nữa giọng nói của con người lại tương ứng với Ngũ hành, kết hợp với Cung và Thương, dùng để suy đoán âm dương, quan sát các biểu hiện mà quyết định cát hung. Người học được thuật này có thể biết được quá khứ và tương lai.

Người có hình thể Ngũ hành thì giọng nói cũng có thể chia ra theo tướng Ngũ hành: Âm Thổ thâm trầm trung hậu, âm Mộc cao ngạo lưu thông, âm Hỏa nóng nảy vội vàng, âm Kim ấm áp và mượt mà, âm Thủy thanh trong, ngọt ngào.

Màu trắng là màu Kim (kim loại) của người hình Thương. Màu vàng là màu Thổ (đất) của người hình Cung. Màu xanh là màu Mộc (cây cối) của người hình Giốc. Màu đỏ là màu Hỏa (lửa) của người hình Chủy. Màu đen là màu của Thủy (nước) của người hình Vũ.

maxresdefault

Người hình Cung có thanh Thương tốt thì con cháu đầy nhà, đời sau hưng vượng hiển quý. Kim là con của Thổ, nếu có thanh Thương xấu thì con cháu không hiếu thuận, con trai hung hãn, hoặc thường mắc bệnh khó chữa, hoặc ít con cháu.Nếu thanh Giốc tốt là điềm báo chức vị thăng cao.

Mộc là hồn của Thổ, nếu thanh Giốc xấu thì có họa tù ngục, nếu có thanh thủy tốt thì có con cháu, còn đủ cha mẹ. Hỏa là mẹ, cha khắc Kim. Nếu thanh Chủy xấu thì mất cha mẹ từ nhỏ, hoặc bị mẹ đối xử rất nghiêm khắc. Nếu có thanh Vũ tốt sẽ có thê tử hiền lương, có nô tỳ, giàu có phú quý.

Thủy là tài của Thổ, nếu thanh Vũ xấu sẽ có người vợ không tốt, cũng không thể có được gia tài nhà của tiền bạc, hoặc VỢ qua đời sớm. Nếu một người có âm thanh tốt thích hợp sẽ được hưởng phú quý trường thọ và an lạc. Còn nếu có âm thanh xấu không hợp, hành vi của họ giống như một ác nhân, hoặc là chân tay bị tàn tật, thường là bị bệnh.

  • Âm thanh tốt trong thanh Cung, vận âm phát ra từ yết hầu, biểu đạt được giọng nói bình hòa; còn người không có đủ yếu tố này thì giọng nói hỗn loạn, lo lắng phiền muộn.
  • Âm thanh tốt trong thanh Thương, âm điệu vang, du dương trầm bổng, còn âm thanh xấu thì rời rạc, không mạch lạc.
  • Âm thanh tốt trong trong thanh Giốc, âm vận đôn hậu, phong cách phóng khoáng, còn âm thanh xấu thì động tĩnh khô khan, rời rạc, không dứt khoát.
  • Âm thanh tốt trong thanh thủy, âm vận vang, truyền được đi xa, còn âm thanh xấu thì không dứt khoát, phân tán, chậm.
  • Âm thanh tốt trong thanh Vũ, âm vận như tiếng côn trùng, sâu xa rõ ràng; còn âm thanh xấu thì nhỏ không lưu loát, thiếu gẫy gọn.

Trong ngũ thanh, thanh Cung thâm trầm, hào sảng; thanh Thương kiên cường mà có lực, khoan hồng bác đại; thanh Giốc êm dịu mượt mà, linh hoạt, thanh thủy ngừng ngắt có nhịp điệu, lưu loát, thanh Vũ thì hơi thở yếu, thấp. Trước tiên phải hiểu được ý nghĩa của nó ở đây, sau đó mới có thể đi sâu vào tìm hiểu tốt xấu thiện ác của âm thanh.

Hơn nữa Cung, Thương là thanh bằng, Chủy là thanh cao, Vũ là thanh trầm, Giốc là thanh không. Có người hỏi rằng: Trong thanh bằng làm thế nào để phân biệt được hai thanh Cung, Thương?

Thưa rằng: Khi phát âm mà miệng thu lại thì đó chính là thanh Cung; Khi phát âm mà miệng mở rộng ra thì đó chính là thanh Thương, đây cũng chính là phương pháp để phân biệt.”

Các vấn đề được đề cập tới ở đây chỉ là xuất phát từ phương diện sơ lược, dùng nó làm ví dụ để suy đoán rộng ra cũng có thể đoán biết được toàn bộ các vấn đề khác.

Giả dụ nếu người hình Giốc có thanh Giốc, lại thêm tướng vượng, có thể thấy người này được trường thọ phú quý, không bệnh tật, hơn nữa còn có thể thăng quan tiến chức.

Còn có rất nhiều kiểu tướng cách không thể liệt kê ra hết được, ở đây chỉ là một số ví dụ điển hình, khi ứng dụng phải căn cứ vào tình hình thực tế mà phán định.

Tiếng nói của một người giàu sang

Một người giàu sang sẽ có tiếng nói to, rõ ràng, uyển chuyển, hòa nhã, dồn dập mà lại nhu hòa, không dài dòng.

Tuổi tác tuy còn nhỏ, nhưng âm lượng nói chuyện lại lớn, thì rất tốt. Người có tiếng nói trong như nước chảy qua khe núi, là rất quý hiển. Người có tiếng nói lảnh lót cũng rất tốt.

Tiếng nói của người nghèo khổ

Tiếng nói của người nghèo khổ thường yếu ớt, giống như thiếu hơi, âm thanh dồn dập, ấp a ấp úng không dứt khoát, tiếng bị vỡ, tuổi tuy lớn nhưng tiếng lại nhỏ.

Một người nói chuyện nếu mà trước thấp sau cao, nghĩa là trước thì nghèo mà sau thì giàu; người mà nói chuyện trước cao sau thấp, tức là trước thì giàu mà sau lại nghèo.

xem-tuong-giong-noi

Âm thanh lớn nhỏ không đều đặn, hoặc là trước chậm sau nhanh, hoặc là trước nhanh sau chậm, hoặc là giọng nói không đủ lực, người như thế sẽ không được may mắn.

Giọng nói nhỏ mà tướng người lại cao lớn, là tướng rất xấu; tiếng nói lớn mà rời rạc, âm thanh tản mác mà đứt đoạn, nặng nhẹ không đồng đều, chính là thuộc về tiếng nói của người nghèo khổ.

Còn có tiếng nói âm dương đảo chiều. Người nam mà lại có giọng nữ, là người nhu nhược, không có năng lực, ý chí bạc nhược, yếu kém, không kiên định, đây chính là thể hiện của những người nghèo hèn.

Người nữ mà lại có giọng nam, là người có cá tính kiên cường, khắc chồng hoặc dễ dàng ly hôn, sự nghiệp không được tốt, cả đời khó mà được vinh hiển.

Cuộc đời của mỗi người đều là riêng biệt và tiếng nói cũng như vậy. Thông qua tiếng nói chúng ta cũng có thể đoán biết được phần nào về vận mệnh của người khác.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link