Bàn thờ xuất hiện dấu hiệu này là điềm báo hung hạn, gia chủ làm đâu thua đó, khó thoát nghèo

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, bàn thờ có những hiện tượng này là dấu hiệu không tốt, gia chủ cần tìm cách khắc phục sớm để tránh những điềm xấu xảy ra.

Bát hương bị dịch chuyển

Bát hương cần được đặt ở một vị trí cố định, bất di bất dịch trên bàn thờ. Nếu bát hương bị xê dịch, không còn đặt ở vị trí cũ thì gia chủ nên tìm cách hóa giải, để xua đuổi những điều không may có thể ập đến trong tương lai.

Người xưa quan niệm rằng, khi nhìn thấy bát hương bị dịch chuyển, gia chủ không nên đầu tư làm ăn lớn, kẻo không được như ý. Thời gian này, gia chủ cũng cần tránh gây ra tranh chấp, cãi vã với những người xung quanh để không tạo cơ hội cho tiểu nhân hãm hại.

Đổ lọ hoa trên bàn thờ

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-tai-uong-01

Người xưa quan niệm, đổ vỡ là điều xui xẻo, nhất là đổ vỡ trên bàn thờ lại càng không tốt. Do đó, nếu thấy lọ hoa trên bàn thờ bỗng nhiên bị đổ, vỡ, đó có thể là dấu hiệu cho thấy chuyện chẳng lành, gia chủ cần hết sức cẩn trọng khi làm các việc trọng đại như đầu tư làm ăn...

Bát hương đường làm bằng đá

Đối với bát hương trên bàn thờ của gia đình, nên chọn làm bằng chất liệu sứ để thể hiện sự tôn trọng, tin tưởng với bề trên. Bát hương bằng đá chỉ được sử dụng ở những nơi như miếu, chùa, không nên dùng trong bàn thờ gia tiên. Sử dụng bát hương bằng đá ở nhà được cho là sẽ rước xui xẻo.

Bát hương có cát

ban-tho-co-dau-hieu-nay-la-diem-bao-tai-uong-02

Một số gia đình đổ cát vào bát hương. Tuy nhiên, đây là đại kỵ trong phong thủy. Người xưa quan niệm, cát là thứ bụi bặm, ô uế không nên đặt ở nơi linh thiêng. Gia chủ không nên dùng cát trong bát hương của gia đình. Làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Gia chủ nên dùng tro rơm để bỏ vào bát hương. Việc này giúp bát hương sạch sẽ, tạo thêm phần viên mãn, êm ấm. Gia chủ có thể mua nguyên liệu này tại các cửa hàng bán đồ thờ cúng.

Trên tường bàn thờ có vết nứt

Tường ở khu vực để bàn thờ có vết nứt là dấu hiệu điềm gở. Gia chủ gặp dấu hiệu này nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt, tránh tai họa không may ập đến. Bức tường phía sau bàn thờ bị nứt có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc, hạnh phúc của gia đình. Nếu thấy hiện tượng này, gia chủ nên tìm cách khắc phục ngay.

Ảnh thờ bị nghiêng lệch hoặc đồ mồ hôi

Nhiều gia đình có thói quen thờ ảnh của người đã khuất trên bàn thờ. Tuy nhiên, nếu thấy ảnh đang treo đột nhiên bị nghiêng lệch hoặc đổ mồ hôi thì đó là điềm báo không tốt cho tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link