5 việc mẹ bầu không nên làm vào ban đêm, vừa khó ngủ vừa không tốt cho con

( PHUNUTODAY ) - Dù thích đến mấy, mẹ cũng không nên làm những việc này vào buổi tối.

Ăn nhẹ

Khi mang thai, bà bầu cần nhiều dinh dưỡng hơn và cũng thường xuyên có cảm giác đói. Không ít mẹ bầu bị cơn đói đánh thức vào ban đêm. Để có một giấc ngủ ngon, một số chị em chọn cách ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, duy trì thói quen này có thể khiến các cơ quan trong cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, phải hoạt động vào cả ban đêm để tiêu hóa thức ăn, từ đó ảnh hưởng tới giấc ngủ. Ngoài ra, ăn khuya còn khiến mẹ tăng cân, thai nhi quá to gây ảnh hưởng tới quá trình sinh nở.

Lời khuyên dành cho mẹ bầu là nên hạn chế ăn sau 20 giờ tối. Trước khi đi ngủ, mẹ có thể uống một ly sữa nóng, ăn ngũ cốc, chuối... để giảm bớt cơn đói nhưng cũng không nên ăn quá sát giờ ngủ.

5-viec-me-bau-khong-nen-lam-vao-buoi-toi-01

Uống nhiều nước

Trong giai đoạn mang thai, bà bầu sẽ đi tiểu nhiều hơn. Uống nhiều nước trước khi ngủ sẽ khiến mẹ đi tiểu nhiều và ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ. Việc phải dậy vào ban đêm có thể khiến mẹ bị thiếu ngủ từ đó dẫn đến tình trạng mệt mỏi, tinh thần uể oải. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy mẹ bầu không nên uống quá nhiề nước trước khi ngủ.

Vận động mạnh

Vào buổi tối, mẹ có thể thực hiện một số động tác thể dục phù hợp để giãn cơ, giảm mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu vận động quá mạnh trước khi ngủ có thể khiến bà bầu cảm thấy mệt mỏi hơn, em bé hoạt động nhiều hơn làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Sau khi ăn tối, mẹ chỉ nên đi dạo nhẹ nhàng và nghe một số bản nhạc nhẹ để thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

5-viec-me-bau-khong-nen-lam-vao-buoi-toi-02

Để phòng ngủ quá bí

Bà bầu không nên đóng kín của phòng trước khi ngủ. Phòng ngủ của mẹ bầu nên được giữ thông thoáng, có cửa sổ để hấp thu ánh nắng mặt trời và tăng cường trao đổi khí giúp mẹ cảm thấy dễ thở và thoải mái hơn. Tránh ở trong những căn phòng ẩm thấp hoặc bịt kín cửa quá lâu vì nó có thể ảnh hưởng tới tâm trạng cũng sức khỏe của mẹ.

Nằm không đúng tư thế

Tư thế ngủ đối với bà bầu có vai trò rất quan trọng. Việc nằm không đúng tư thế có thể khiến bà bầu cảm thấy không thoải mái và khó ngủ hơn. Ngoài ra, nằm sai tư thế cũng có ảnh hưởng đến em bé trong bụng mẹ. Tùy vào trạng thái sức khỏe và ý thích, chị em có thể chọn cho mình thư thế ngủ phù hợp. Mẹ bầu có thể trang bị loại gối ôm dành riêng cho phụ nữ mang thai để có được giấc ngủ thoải mái nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link