5 việc tiêu tiền độc hại đừng dại đầu tư vào, đặc biệt là điều số 5

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn đang có tiền nhàn rỗi thì cũng đừng bao giờ đổ vào những khoản đầu tư độc hại dưới đây, kẻo có ngày tay trắng!

Đừng đầu tư một cách mù quáng

Vì tình hình hiện tại không ổn định nên chúng ta phải kiểm soát tốt tài sản trong tay và không được đầu tư một cách mù quáng. Suy cho cùng, mọi khoản đầu tư đều có rủi ro, bạn phải biết rằng trong môi trường hiện tại, bản thân cuộc sống của con người cũng đã gặp khó khăn rồi.

Nếu trong quá trình đầu tư xảy ra sai sót, chưa kể thu nhập đầu tư thì ngay cả tiền gốc cũng sẽ bị mất. Lúc đó cả gia đình sẽ sống sót thế nào?

dau-tu

Không mua những đồ gia dụng đắt tiền để sử dụng

Tôi tin rằng nhiều bạn bè của tôi đã nhìn thấy những thiết bị gia dụng công nghệ cao trên nền tảng này, chẳng hạn như máy rửa chén tự động, máy sấy tích hợp, v.v. Các thương gia cho biết: Với những thiết bị gia dụng thông minh này, trải nghiệm sống có thể được cải thiện. Vậy những thiết bị nhà thông minh này có thực sự tốt như tưởng tượng?

Có lẽ chỉ người dùng mới hiểu được rằng, tuy những thiết bị gia dụng này có nhiều cấu hình công nghệ cao nhưng giá thành sử dụng cũng rất cao.

Không mua sản phẩm phát trực tiếp từ những người nổi tiếng trên Internet

Nhiều người bạn thích xem livestream trực tiếp và mua sản phẩm, đặc biệt là khi gặp những người nổi tiếng hoặc người nổi tiếng trên Internet mà họ yêu thích, để tăng hiệu suất, họ sẽ mua sản phẩm trong phòng phát sóng trực tiếp của mình một cách điên cuồng. Nhưng trên thực tế, nhiều người nổi tiếng trên mạng không kiểm tra chất lượng hàng hóa khi bán hàng mà chỉ quảng bá sản phẩm theo lời giới thiệu của người bán. Điều này cũng có nghĩa là họ không hiểu rõ về sản phẩm, chất lượng mà họ nói là tốt chưa chắc đã thực sự tốt nên không nên để bị lừa.

Đừng đăng ký cho con tham gia quá nhiều lớp học theo sở thích

Các bậc cha mẹ ngày nay đặc biệt quan tâm đến việc học tập của con cái, không muốn con mình thua ngay từ vạch xuất phát nên đăng ký cho con tham gia một số lớp dạy kèm theo sở thích để con được linh hoạt. Khi đăng ký cho trẻ học các lớp sở thích không nên đăng ký quá nhiều cùng một lúc vì sẽ dẫn đến lãng phí kinh phí lớn và còn có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập của trẻ.

Khoản đầu tư mà người hàng xóm của bạn khoe khoang

Dường như tất cả chúng ta đều có ít nhất một người hàng xóm/bạn bè/người quen từng khoe khoang về khoản đầu tư “tăng gấp đôi tiền vốn” nhanh chóng. Bạn rất dễ bị lôi cuốn vào điều đó, bởi vì ai cũng muốn gấp đôi tài khoản của mình.

Tuy nhiên đầu tư theo sự khoe khoang của người khác là cực kỳ dại dột, vì con người có xu hướng phóng đại mọi thứ. Cho dù đó là sự thật thì có một nguyên tắc không bao giờ sai, đó là lợi nhuận càng cao rủi ro càng lớn.

Hãy chỉ thực hiện các khoản đầu tư mà bạn tự nghiên cứu kỹ lưỡng, đáp ứng những mục tiêu cá nhân cũng như khả năng chấp nhận rủi ro của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link