1 lít xăng đi được bao nhiêu Km?

( PHUNUTODAY ) - Có khi nào bạn thắc mắc vừa mới đổ đầy bình xăng mà đã cạn, điều đó phụ thuộc vào quãng đường bạn đã đi nhiều hay ít. Vậy xe của bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?

Đi quãng đường bao xa thì tiêu thụ hết 1 lít xăng?

Đối với mỗi dòng xe khác nhau lại có mức độ tiêu thụ nhiên liệu khác nhau. Về cơ bản, để tính 1 lít xăng đi được bao nhiêu km, chủ xe có thể thực hiện việc tính toán thủ công theo những bước sau:

Bước 1 : Đổ xăng và ghi lại dung lượng xăng đã đổ.

Bước 2: Ghi lại số km đã đi tại thời điểm đổ đầy xăng (ta gọi đây là quãng đường A).

Bước 3: Tiếp tục sử dụng xe như bình thường cho đến khi vạch báo lượng nhiên liệu trong bình như lúc ban đầu đổ xăng

Bước 4: Ghi lại số km đã đi tại thời điểm đổ xăng lần thứ hai (gọi đây là quãng đường B).

Bước 5: Sử dụng công thức sau để tính. (Quãng đường B trừ quãng đường A) chia cho số lít, sẽ ra được mức tiêu hao nhiên liệu thực tế (lít/100km).

1-lit-xang-di-duoc-bao-nhieu-km-1

Ngày nay, có nhiều dòng xe hiện đại ngày nay được nhiều người đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu, nhiều hãng sản xuất xe đá áp dụng giải pháp thông qua việc cung cấp thông tin tiêu thụ nhiên liệu cụ thể cho từng sản phẩm, giúp nhiều người giải đáp được thắc mắc, tham khảo trước khi quyết định mua xe. Thông thường, mỗi chiếc xe thông thường có thể đi một quãng đường từ 15 - 20km trên mỗi lít xăng trong điều kiện giao thông đô thị, tuy nhiên khả năng đi xa của xe với 1 lít xăng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa hình, thời tiết, áp suất lốp, tình trạng giao thông...

Cách đi xe ga tiết kiệm xăng nhất

Thông thường so với các loại xe khác thì xe tay ga sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Chính vì thế biết các mẹo sẽ giúp người đi xe ga tiết kiệm chi phí khá là lớn. Tham khảo những mẹo hữu ích sau có thể giúp bạn tiết kiệm xăng hiệu quả nhất khi sử dụng xe tay ga.

+ Giữ ga đều

Một trong những cách đi xe ga bền và tốn ít xăng hơn là bạn nên giữ ga đều tay. Cụ thể, bạn không nên giảm ga hay tăng ga đột ngột, mà thay vào đó, nên giữ ổn định và hợp lý.

+ Không chở quá tải

Khi bạn chở một trọng lượng vượt mức cho phép, động cơ sẽ phải hoạt động “cật lực” hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc xe sẽ tiêu tốn xăng hơn

+ Đảm bảo lốp xe căng vừa phải

1-lit-xang-di-duoc-bao-nhieu-km-2

Nếu lốp xe quá non hơi, xe sẽ tiêu hao nhiều xăng hơn. Trong khi đó, lốp xe quá căng có thể gây ra độ xóc hoặc giảm sự êm ái khi chạy xe

+ Bảo dưỡng xe đúng thời điểm

Nếu được kiểm tra đúng hạn và bảo dưỡng kịp thời, chiếc xe sẽ hoạt động ổn định, bền bỉ và êm ái hơn

+ Tắt máy khi dừng xe quá 20s

Khi chờ đèn đỏ hay chướng ngại vật trên đường từ 20s trở lên, bạn nên tắt máy bởi lẽ máy nổ mà xe không đi sẽ khiến xe tiêu hao một lượng xăng nhất định

Ngoài ra việc kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên có thể giúp cho hoạt động của xe sẽ tốt hơn với hiệu suất cao. Vậy nên hãy đến hệ thống bảo dưỡng xe để kiểm tra và sửa chữa định kì để kéo dài tuổi thọ xe và tiết kiệm xăng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link