6 bước chăm sóc da bị sạm nám, áp dụng đúng và đủ đảm bảo da đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Bước sang tuổi 30, nhiều chị em bắt đầu thấy da lão hóa, sạm màu khiến da lão hóa nhanh.

Nguyên nhân gây sạm da

Tia UVA/UVB trong ánh nắng mặt trời kích thích sản sinh melanin – một chất quyết định màu da sáng hay tối. Tác động của tia UV khiến da sạm màu không đồng đều, đồng thời còn làm tổn thương da.

Ngoài ra, các nội tiết tố nữ như progesterone và estrogen tác động đến sự sản sinh sắc tố da melanin. Khi suy giảm hormone sẽ khiến melanin sản sinh nhiều hơn, dẫn đến bị sạm màu không đồng đều.

samda1

Khi bề mặt da thường xuyên bị khô do không được cấp ẩm (bằng uống nước đủ, dùng các sản phẩm cấp ẩm cho da) sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn và dễ bị kích thích bởi các yếu tố môi trường, dễ bắt nắng hơn. Từ đó khiến da bị sạm, nám, lão hóa sớm và khó phục hồi.

Các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kem làm trắng da cấp tốc thường chứa các chất tẩy rửa mạnh, corticoid... có thể giúp làm trắng da nhanh chóng nhưng dễ gây bào mòn lớp da, gây tổn thương da sau một thời gian sử dụng làm da bị nám, sạm da.

Cách chăm sóc da bị sạm, nám

- Làm sạch da: Làm da sạch không chỉ giúp loại bỏ các chất bụi bẩn bám trên bề mặt da mà còn giúp da hấp thụ được các dưỡng chất chăm sóc tốt hơn. Ngoài kem tẩy trang và sữa rửa mặt sử dụng đều đặn mỗi ngày, thì mỗi tuần nên tẩy da chết 2 lần.

- Dùng toner: Toner vừa giúp da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông lại vừa cấp ẩm cho da. Nên lựa chọn toner từ sản phẩm chiết xuất tự nhiên, kết hợp tinh chất vitamin C để giúp da trắng sáng hơn. 

samda2

- Đắt mặt nạ: Mặt nạ có các công dụng làm sạch da sâu hơn, cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất. Mỗi tuần nên đắp mặt nạ 2-3 lần, mỗi lần không quá 20 phút để tránh tình trạng hút ẩm ngược.

- Serum: Sản phẩm này được khuyến cáo nên thực hiện với mọi loại da, type da, đặc biệt là da khô và da bị tổn thương. Nên chọn serum có thành phần tinh chất làm trắng và dưỡng ẩm. 

- Khóa ẩm: Sử dụng kem khóa ẩm sẽ giúp da không bị mất nước do thoát nước từ bên trong ra ngoài.

- Kem chống nắng: Bôi kem chống nắng là việc cần phải làm hằng ngày. Nên lựa chọn kem chống nắng phổ rộng chống được cả tia UVA và UVB, có chỉ số chống nắng từ 30 trở lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link