6 cách "cấp cứu" mái tóc bết dầu khiến nàng mất tự tin

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta cần chú ý "xử lý" lớp dầu thừa trên mái tóc tránh để ảnh hưởng đến vẻ ngoài của mình.

Nguyên nhân tóc bị bết dầu

- Khi tuyến bã nhờn trên đầu hoạt động quá mức sẽ tạo ra lượng dầu thừa nhiều trên da đầu và tóc. Lớp dầu thừa sẽ khiến mái tóc dính bết. 

- Nếu là người có cơ địa da dầu, bạn rất dễ gặp phải tình trạng tóc bết dầu vì tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh.

- Gội đầu quá thường xuyên, da đầu bị khô sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động, da đầu sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm gây ra tình trạng tóc bết dầu.

- Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc: Nếu da đầu đã đủ độ ẩm hoặc là người có cơ địa da dầu, nếu sử dụng sản phẩm cấp ẩm cho tóc và da đầu sẽ gây ra tình trạng tóc bết dầu.

toc_bet1

Cách chữa mái tóc bị bết dầu

Dầu gội khô

Loại dầu này không cần sử dụng với nước, có thể nhanh chóng làm bay hơi phần dầu thừa trên tóc giúp chúng ta "cấp cứu" khi mái tóc bết dầu. Tuy nhiên vì trong dầu gội khô chứa nhiều thành phần không tốt cho tóc, cũng không loại bỏ bụi bẩn trên tóc nên chúng ta không nên dùng thường xuyên.

Phấn rôm trẻ em, bột baking soda

Hai loại này có thể giúp bạn "cấp cứu" mái tóc bết dầu. Vì bột phấn rôm và baking soda sẽ hấp thụ lượng dầu thừa trên tóc, giúp mái tóc suôn mượt hơn.

Gội đầu với các nguyên liệu như: Muối biển, nước chanh, nước trà xanh, bia

Đây là những nguyên liệu giúp trung hòa lớp dầu thừa trên da đầu, giữ da đầu khô thoáng và hạn chế tình trạng tóc bết dầu.

Lưu ý khi dùng dầu xả

Thoa đều dầu xả từ thân tóc xuống ngọn, tuyệt đối không để dính vào da đầu. Hãy vắt nhẹ tóc để nước chảy hết để dầu xả nhanh chóng bao bọc và cung cấp dưỡng chất đầy đủ. Bên cạnh đó cần xoa bóp nhẹ khoảng 1 - 2 phút để dầu xả phát huy hết tác dụng giúp mái tóc bóng mượt.

toc_bet2

Để tóc khô tự nhiên

Việc dùng máy sấy để rút ngắn thời gian làm khô tóc, tuy nhiên điều này không hề tốt với da đầu chút nào, nhất là với những ai sở hữu mái tóc dầu. Nếu dùng máy sấy thì nên điều chỉnh nút nhiệt thấp nhất, đồng thời sấy từ trên xuống nhằm hạn chế tối đa những tổn thương lên tóc nhé.

Hạn chế vuốt tóc, chải tóc

Thói quen vuốt tóc, chạm tay lên da đầu khiến mồ hôi, vi khuẩn, bụi bẩn từ tay được chuyển sang tóc, đầu, làm tóc thêm bết, bóng nhờn. Chải tóc liên tục cũng làm cho bã nhờn lan rộng khắp mái tóc. Tốt nhất bạn nên bỏ những thói quen này và chải tóc hai lần một ngày. Ngoài ra, vệ sinh lược chải đầu thường xuyên cũng giúp giảm tình trạng tóc bết dầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link