Tự chế loại bột gội đầu đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc giúp mái tóc khỏe, dài nhanh

( PHUNUTODAY ) - Các loại bột này có đặc tính làm sạch da đầu và giảm kích ứng da đầu. Bột làm sạch và tẩy tế bào chết cho da chết và có lợi cho tóc dầu.

Bột đậu xanh hoặc bột đậu gà được dùng để tạo ra các sản phẩm chăm sóc da và tóc tự nhiên. Chất tẩy rửa tóc hoàn toàn tự nhiên dịu nhẹ này sẽ giúp tóc bạn sạch và mềm mại. Loại bột này phù hợp với tình trạng da đầu nhạy cảm, hư tổn. Giàu protein và chất dinh dưỡng, bột này làm sạch da đầu và giúp tóc bạn khỏe mạnh hơn.

Các loại bột này có đặc tính làm sạch da đầu và giảm kích ứng da đầu. Bột làm sạch và tẩy tế bào chết cho da chết và có lợi cho tóc dầu.

botdau

Thêm một chút lô hội hoặc bột hương thảo có đặc tính chữa bệnh để điều trị tóc hư tổn và cũng giúp chống gàu, làm thông thoáng nang tóc và làm sạch da đầu.

Công thức dầu gội khô dưỡng tóc

Cách 1

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

Bột hữu cơ: 6 muỗng canh 

Nha đam hoặc bột hương thảo: 3 muỗng canh

Tinh dầu (tùy chọn)

Cách làm:

Thêm vào một vài giọt tinh dầu, như tinh dầu hoa oải hương hoặc hương thảo vào bột. Cho bột vào lọ kín và bảo quản ở nơi khô mát.

Để sử dụng, thêm 1-2 muỗng canh bột với nước nóng hoặc trà xanh nóng để tạo thành hỗn hợp sệt. Massage da đầu và tóc của bạn. Rửa sạch và dưỡng như bình thường. Nếu tóc bạn cảm thấy quá khô sau khi gội thì hãy trộn một lượng nhỏ dầu dừa vào hỗn hợp.

botdau2

Nếu tóc quá khô thì hãy sử dụng dầu xả hoặc thêm mật ong hoặc dầu vào bột gội để dưỡng ẩm cho tóc một cách tự nhiên.

Hãy thử mát-xa da đầu bằng dầu nóng trước khi dùng dầu gội để tóc dài hơn, chắc khỏe hơn.

Cách 2:

Cách làm: Trộn ½ thìa cà phê bột đậu xanh với 2 thìa cà phê nước amla. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da đầu và ủ trong khoảng 30 phút rồi gội đầu lại cho sạch.

Loại bỏ bụi bẩn, làm sạch đầu tóc: Một số hợp chất có trong đậu xanh có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và chất độc khỏi da đầu.

Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê bột đậu xanh với 1 thìa nước hoa hồng và ½ thìa bột yến mạch. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da đầu để khoảng 30 phút, rồi gội đầu lại thật sạch bằng nước ấm.

Muốn tóc bóng mượt hơn, chỉ cần trộn ½ thìa cà phê bột đậu xanh cùng với 1 thìa giấm táo và 2 thìa cà phê nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và để trong 30 phút, sau đó gội đầu lại bằng nước ấm.

Khi bắt đầu sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên để gội đầu, tóc của bạn có thể cảm thấy khô, thô ráp hoặc thậm chí có thể bị rụng tóc. Sau giai đoạn thích nghi với các thành phần tự nhiên thay vì các thành phần hóa học từ dầu gội thương mại. Khi tóc đã quen với các thành phần tự nhiên thì tóc sẽ phát triển khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link