Dùng vỏ bưởi theo 3 cách này sẽ giảm tình trạng tóc rụng như lá mùa thu

( PHUNUTODAY ) - Vitamin C trong vỏ bưởi giúp tăng cường sức khoẻ cho tóc, hỗ trợ điều trị rụng tóc và giúp mái tóc chắc khoẻ.

Vỏ bưởi được biết đến với công dụng chăm sóc tóc tóc hiệu quả. Vitamin A và vitamin C trong vỏ bưởi giúp tăng cường sức khoẻ cho tóc, hỗ trợ điều trị rụng tóc và giúp mái tóc chắc khoẻ.

Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa cao, lại giàu vitamin C. Điều này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà rất tốt cho làn da, vóc dáng lẫn mái tóc của bạn. 

Tinh dầu ở vỏ bưởi có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hoá cao nên  có thể dùng để làm sạch da đầu, giúp cho mái tóc của bạn có mùi hương nhẹ nhàng, đem lại cảm giác dễ chịu, thư giãn sau khi gội đầu. 

vo_buoi1

Cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

- Đun sôi với khoảng 2 lít nước. Sau đó, bạn lọc lấy nước vỏ bưởi, pha loãng với nước mát và dùng để gội đầu

- Massage tóc và da đầu nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu và giúp cải thiện khả năng lưu thông máu trên da đầu. 

- Dùng nước ấm xả lại tóc, sau đó thấm bằng khăn mềm và để tóc khô tự nhiên.

Kết hợp vỏ bưởi với sả

Vỏ bưởi đem rửa sạch, sả rửa sạch, đập dập rồi cho vào nồi, đổ nước vào, đun sôi và để 5 - 10 phút để tinh chất tiết ra.

Bạn lọc lấy nước, dùng để gội đầu.

Kết hợp vỏ bưởi với bồ kết 

Hiệu quả làm sạch tóc, trị gàu và làm giảm gãy rụng tóc của nước vỏ bưởi sẽ gia tăng khi kết hợp cùng quả bồ kết. Quả bồ kết có hàm lượng lớn flavonozit và saponaretin, rất hiệu quả trong việc làm sạch, kích thích nang tóc phát triển, giải quyết tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng.

- Vỏ bưởi đem rửa sạch và thái thành các miếng nhỏ. Lấy 4 - 5 quả bồ kết, đem nướng cho đến khi vàng giòn, có mùi thơm rồi bẻ thành những miếng nhỏ.

- Cho vỏ bưởi và quả bồ kết vào nồi, thêm khoảng 2 - 3 lít nước, đun sôi trong 10 phút rồi tắt bếp

- Lọc lấy nước trong và gội đầu. 

vo_buoi2

Lưu ý:

- Duy trì với tần suất 2 lần/tuần nếu muốn tóc khỏe đẹp, hết ngứa và gãy rụng.

- Tuyệt đối không dùng vỏ bưởi với những người bị nấm hay các bệnh lý khác về da đầu, trường hợp này nên dùng các loại dầu đặc trị.

- Nếu mới rụng tóc, bạn có thể dùng các cách nêu trên để gội đầu 1 - 2 lần/tuần. Nếu tóc rụng nhiều, nên áp dụng 2 ngày/lần, kiên trì từ 2 đến 3 tháng để thấy hiệu quả.

- Cần kết hợp với các biện pháp bảo vệ tóc khác như tránh dùng máy sấy tóc, hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp để giảm tổn hại lên mái tóc yếu đang cần chăm sóc của bạn.

Bạn có thể tận dụng vỏ bưởi để làm đẹp cho da cũng như thử nấu vỏ bưởi gội đầu để sở hữu mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt hơn mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link